Thứ sáu,  20/09/2024

Vụ xe lao xuống vực tại Cao Bằng: 15 nạn nhân đang được điều trị tích cực

BSCK1 Lục Văn Đại, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng xác nhận, trong vụ tai nạn xe khách lao xuống vực hiện có bốn nạn nhân đã tử vong, 15 bệnh nhân đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Theo BS Lục Văn Đại, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, những bệnh nhân nặng cần cấp cứu đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng khẩn trương tiến hành cấp cứu. Lãnh đạo Sở Y tế Cao Bằng đã xuống bệnh viện để phân loại và chỉ đạo cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Hiện, có ba ca cấp cứu, trong đó có một ca chấn thương sọ não đang phải thở máy. Có 12 ca nằm điều trị ở khoa Ngoại chấn thương với các tổn thương như đa chấn thương, chấn thương cột sống…

BS Đại cho biết, trong số các bệnh nhân có một cháu bé 11 tuổi, được giải cứu từ trong chiếc xe ra. Lúc đầu nạn nhân được đưa ra mọi người tưởng đã chết rồi, nhưng sau khi cấp cứu thì cháu đã tỉnh táo trở lại. Nguyên nhân là cháu bị mắc kẹt, bị thương, đau đớn nên choáng váng, ngất đi, gọi không thưa.

BS Phương Đức Cù, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cũng cho biết, hiện tại công tác cấp cứu điều trị cho các nạn nhân vụ tai nạn đang được tiến hành gấp rút, khẩn trương. Ngay khi tiếp nhận các bênh nhân, đội ngũ y bác sĩ đã tập trung phân loại, cấp cứu. Số người bị thương đã tăng lên là 15 người.

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Cao Bằng, lúc 5 giờ 30 phút ngày 22-7-2018 tại km 250+400 quốc lộ 3, địa phận xóm Xẻ Phản, xã Thịnh Vượng, huyện Yên Bình xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xe khách giường nằm BS: 17K – 8496 của nhà xe Duyệt Thủy chạy tuyến Cao Bằng – Thái Bình lao xuống vực sâu 30 mét tại chân đèo Cao Bắc.

Theo Nhandan