Thứ sáu,  20/09/2024

Chi Lăng ghi nhận 2 ca mắc Covid-19

– Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 11 giờ ngày 20/5/2021, huyện Chi Lăng đã ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 mới.


Khu vực điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng

Ca mắc Covid-19 mới là trường hợp bệnh nhân N.T.T, sinh năm 1998 đã được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng, kết quả xét nghiệm khẳng định của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.T.T và BN 4691 (được Bộ Y tế công bố ca bệnh sáng 20/5/2021 và đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng) là 2 chị em trong 1 gia đình có địa chỉ tại thôn Trung Thịnh, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng. Hiện bệnh nhân N.T.T đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng.

Như vậy, trường hợp F1 của BN4691 đã trở thành F0 và đang chờ công bố ca bệnh của Bộ Y tế, đây là trường hợp thứ 2 tại huyện Chi Lăng mắc Covid-19.

Qua truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân N.T.T và BN4691, lực lượng chức năng đã xác định 9 trường hợp F1 và 95 trường hợp F2 có liên quan.

Huyện Chi Lăng đã thành lập 2 khu vực cách ly y tế tập trung bao gồm tại Trụ sở UBND xã Quang Lang cũ (xã Quang Lang đã sáp nhập với thị trấn Đồng Mỏ), Trường THPT Dân tộc nội trú huyện, thị trấn Đồng Mỏ và tiếp tục khảo sát thêm các địa điểm để trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung.

Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức phong tỏa, cách ly 1 phần cụm dân cư thôn Trung Thịnh, thị trấn Chi Lăng; lập 2 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại khu vực có trường hợp F0. Công tác truy vết đang được các lực lượng chức năng triển khai thần tốc đảm bảo không để dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Theo thống kê sơ bộ của các lực lượng chức năng, hiện tại toàn tỉnh có hơn 20.000 người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, ngoài khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, UBND các huyện, thành phố đang tích cực rà soát toàn bộ các trường hợp là công nhân các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Đối với các trường hợp đang làm việc tại 2 tỉnh trên khi về địa phương đều phải cách ly y tế tập trung 21 ngày và thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã thông báo cho các gia đình có người thân làm công nhân tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh chưa về địa bàn thì khuyến cáo không về tỉnh Lạng Sơn trong thời gian này để hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

ĐẠI LÂM