Thứ sáu,  20/09/2024

Phẫu thuật mắt miễn phí và trao tặng hơn 300 phần quà cho bệnh nhân

Ngày 21 đến 22-7-2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp Hội Bảo trợ Bệnh nhân Nghèo tỉnh tổ chức khám, phẫu thuật mắt miễn phí và tặng hơn 300 phần quà cho bệnh nhân thuộc 06 huyện, thị, trong tỉnh.

Hiện nay, đục thủy tinh thể là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi, là một trong những nguyên nhân gây mù phổ biến nhất trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh như: Môi trường, lối sống, chế độ dinh dưỡng, di truyền, chấn thương… Tuy nhiên, đục thủy tinh thể do tuổi tác là nguyên nhân chính và xuất hiện nhiều ở độ tuổi 60. Nếu không được phẫu thuật sớm, bệnh sẽ dẫn đến mất thị lực hoàn toàn, làm tăng gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội…

Với những nguyên nhân trên, Hội đã phối hợp và tổ chức khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho 313 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể thuộc 06 huyện, thị, thành: huyện Kiên Lương, Hòn Đất, Giang Thành, An Biên, thành phố Rạch Giá và thị xã Hà Tiên đã được đoàn bác sĩ thuộc Bệnh viện Nguyễn Trãi thành phố Hồ Chí Minh khám và phẫu thuật mắt trong hai ngày qua.

Sáng ngày 21-7, đoàn bác sĩ khám và phẫu thuật mắt cho 136 bệnh nhân thuộc 03 huyện, thị (huyện Kiên Lương, Giang Thành và thị xã Hà Tiên), tổ chức thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kiên Lương.

Sáng ngày 22-7, đoàn bác sĩ khám và phẫu thuật mắt cho 177 bệnh nhân thuộc 03 huyện, thành phố (huyện Hòn Đất, An Biên và thành phố Rạch Giá), tổ chức thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hòn Đất.

Cũng trong dịp này Hội LHPN tỉnh phối hợp, tổ chức trao tặng hơn 300 phần quà cho các bệnh nhân được phẫu thuật mắt.

Theo Nhandan