Thứ sáu,  20/09/2024

Chi bộ Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Văn Lãng: Học Bác hết lòng vì công việc

(LSO) – Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Văn Lãng luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực của từng đảng viên đã giúp Chi bộ Phòng Kinh tế – Hạ tầng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Bí thư Chi bộ cho biết: Đến hết năm 2019, 100% cán bộ, công chức Phòng Kinh tế – Hạ tầng đều là đảng viên. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, phòng tham mưu giúp UBND huyện quản lý nhà nước trên các lĩnh vực: công thương, xây dựng, giao thông vận tải, khoa học và công nghệ. Do đặc thù công việc liên quan đến rất nhiều lĩnh vực đa ngành, khối lượng công việc phải giải quyết rất lớn, vì vậy, chi bộ đặc biệt coi trọng việc xây dựng tác phong, phong cách làm việc của người cán bộ, đảng viên theo tấm gương Hồ Chí Minh.

Cán bộ Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Văn Lãng trao đổi, giải quyết công việc tại cơ quan

Ngay từ đầu năm, chi bộ xây dựng kế hoạch tổ chức “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách làm việc của người cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cán bộ, đảng viên là người đứng đầu” và triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên.

Thực hiện sự chỉ đạo của chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên đã chủ động xây dựng  kế hoạch công tác cả năm, tạo lập phong cách làm việc khoa học, bố trí thời gian giải quyết công việc thuộc lĩnh vực được giao hợp lý, bảo đảm chất lượng, đúng hạn, hiệu quả. Từng cán bộ, đảng viên nói đi đôi với làm, phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong công việc, bám sát cơ sở… Từ đó, tạo nên sự chuyển biến tích cực về ý thức của cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của việc xây dựng phong cách làm việc và tự thấy những hạn chế để có giải pháp sửa chữa phù hợp với bản thân, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phòng đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được giao đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể như: trên lĩnh vực phát triển giao thông nông thôn, đơn vị đã phối hợp với các xã xây dựng được 109 km đường bê tông các loại trong giai đoạn 2017 – 2019, vận động nhân dân hiến hơn 100 nghìn mét vuông đất để làm đường; lĩnh vực quản lý thương mại, quy hoạch xây dựng, quản lý đô thị được thực hiện tốt, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Bà Chu Thị Sửu, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Lang cho biết: Trong năm 2018, nhờ sự hỗ trợ và vào cuộc quyết liệt, sát sao, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Phòng Kinh tế –  Hạ tầng huyện trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng cơ sở hạ tầng chương trình nông thôn mới, nhiều khó khăn vướng mắc của xã đã được giải quyết hiệu quả. Nhờ vậy, xã Tân Lang đã đạt chuẩn nông thôn mới đúng theo kế hoạch đề ra.

Không chỉ thực hiện tốt công tác dân vận khéo, sát dân, gần cơ sở, Chi bộ Phòng Kinh tế – Hạ tầng còn đi đầu trong việc tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện.

Bà Bế Thị Vẫn, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, kiêm Trưởng Phòng Nội vụ huyện Văn Lãng  – người được Huyện ủy giao theo dõi, phụ trách Chi bộ Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện cho biết: Trong giai đoạn 2016 – 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ; tập thể Phòng Kinh tế – Hạ tầng đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng trên 50 văn bản là các chỉ thị, chương trình hành động, kế hoạch của UBND huyện phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Các văn bản do phòng tham mưu xây dựng đều đạt chất lượng, đúng thời hạn. Ngoài ra, chi bộ luôn thực hiện tốt quy chế làm việc của cơ quan, chế độ sinh hoạt đảng của chi bộ, đáp ứng được yêu cầu và xây dựng được nhiều kỳ sinh hoạt chuyên đề chất lượng.

Nhờ thực hiện tốt Chỉ thị 05 và vận dụng có hiệu quả vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, từ năm 2017 đến hết năm 2019, Chi bộ Phòng Kinh tế – Hạ tầng đều được đánh giá và xếp loại chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 5/2019, tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, tập thể Chi bộ Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Văn Lãng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TRANG NINH