Thứ sáu,  20/09/2024

Người thợ trẻ làm theo lời Bác

LSO-Sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tại Công ty than Na Dương đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với những việc làm thiết thực, có sức lan tỏa lớn trong đời sống. Anh Vi Văn Minh, sinh năm 1984 – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty than Na Dương là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Anh Vi Văn Minh, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty than Na Dương tại Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016”

Là người bản lĩnh, năng nổ nhiệt tình, song song với công tác Đoàn và phong trào thanh niên thì nhiệm vụ công tác chuyên môn tại đơn vị luôn được anh Minh quan tâm và đặt lên hàng đầu. Từ một công nhân  được phân công phụ trách công tác khoan nổ mìn, thiết kế hồ sơ thi công, giám sát và nghiệm thu sản phẩm các dây chuyền công nghệ chính của công ty, năm 2013 anh được ban giám đốc tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Phòng Kỹ thuật – KCS thuộc Công ty Than Na Dương. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh đã có các biện pháp điều chỉnh, cân đối các chỉ tiêu công nghệ của kỹ thuật khai thác, vừa đảm bảo an toàn, vừa hiệu quả, hoàn thành kế hoạch được giao.

Qua đó, anh đã có những sáng kiến và giải pháp được hội đồng sáng kiến của công ty công nhận và khen thưởng như: rút ngắn cung độ vận chuyển đất đá, tạo diện tích đổ thải; nâng cao hệ số thu hồi than; lắp đặt hệ thống ống  cấp nước phục vụ công tác tưới đường dập bụi… Những sáng kiến này mang lại lợi ích cho công ty hàng trăm triệu đồng. Học và làm theo Bác, ở bất cứ cương vị công tác nào, anh Minh cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chịu khó học hỏi, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu người cán bộ, đảng viên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được  giao.

Là thủ lĩnh thanh niên, anh luôn tâm niệm rằng phải không ngừng phấn đấu nỗ lực, rèn luyện “Học tập và làm theo lời Bác”, tham gia nhiệt tình các hoạt động Đoàn, luôn đi đầu các phong trào thanh niên trong công ty. Bản thân anh đã 7 lần hiến máu tình nguyện, tham gia đầy đủ các giải thể thao, giao lưu văn nghệ do công ty cũng như Huyện đoàn Lộc Bình tổ chức… Qua đó, góp phần tạo ra bước đột phá, chuyển biến tích cực đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Phó Giám đốc Công ty Than Na Dương cho biết: Đồng chí Vi Văn Minh là một trong những cán bộ trẻ, rất năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động của công ty cũng như của Đoàn. Ngoài ra, trong công tác chuyên môn, đồng chí cũng luôn đáp ứng tốt những công việc mà ban giám đốc, lãnh đạo phòng giao phó, đã có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công việc, được hội đồng sáng kiến của công ty công nhận.

Với những sáng kiến, cống hiến của mình 3 năm liền, anh Minh đều đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở (2013 – 2015); 2 năm liền (2015-2016) đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tổng công ty. Anh còn được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016”, được tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016” và nhiều phần thưởng, giấy khen khác.

HOÀNG CƯỜNG