Thứ sáu,  20/09/2024
Công an phường Chi Lăng:

Học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy công an nhân dân

LSO-Công an phường (CAP) Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn nhiều năm liền đạt danh hiệu quyết thắng, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, nhiều lượt tập thể, cá nhân được tặng giấy khen, bằng khen các cấp… Đó là nhờ áp dụng linh hoạt “lời Bác dạy” trong thực tiễn công việc.
Cán bộ Công an phường Chi Lăng tiếp dân tại trụ sở

Phường Chi Lăng có địa bàn khá rộng, dân cư đông, nhiều cơ quan, đơn vị quan trọng của tỉnh và trung ương đóng tại địa phương, các tổ chức tôn giáo, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh có điều kiện… Thiếu tá Lưu Thị Thuần, Trưởng CAP Chi Lăng cho biết: Với đặc thù trên, từ năm 2016, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đơn vị xác định tập trung vào 2 nội dung đột phá: đổi mới phong cách, tác phong công tác, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với dân và “nói đi đôi với làm”, quyết liệt trong công việc.

Để thực hiện được những nội dung trên, Chi bộ, Chỉ huy đơn vị đã phổ biến nội dung học tập đến 100% cán bộ, chiến sĩ; xây dựng quy chế đơn vị, phân công trách nhiệm, công việc cụ thể cho từng cán bộ; trong đó, hằng tuần mỗi đồng chí đều đăng ký phần việc gắn với chương trình công tác cụ thể. Ngoài ra, định kỳ sinh hoạt chi bộ, họp giao ban, Ban Chi ủy, Chỉ huy đơn vị kiểm tra phần việc thực hiện theo Chỉ thị 05; nhắc nhở, đôn đốc và nghiêm khắc phê bình nếu cán bộ chưa thực hiện nghiêm túc; lấy kết quả học tập và làm theo Bác là tiêu chuẩn đánh giá cán bộ. Đồng thời, đơn vị gắn nội dung học tập Chỉ thị 05 với thực hiện phong trào thi đua của ngành về “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời những vấn đề về an ninh trật tự của địa bàn. Định kỳ hằng tháng tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân để tăng cường tiếp xúc với dân, nghe phản hồi về tác phong, thái độ của cán bộ khi làm việc với người dân. Đáng chú ý, CAP triển khai lắp đặt hệ thống camera quan sát ở khu vực tiếp dân, kịp thời chỉnh đốn tác phong công tác của cán bộ khi làm việc…

Thiếu úy Nông Thị Hạnh, cán bộ cảnh sát khu vực, CAP Chi Lăng cho biết: Tôi được giao phụ trách địa bàn khối Hoàng Hoa Thám, có gần 500 hộ dân, lại có Chùa Tiên và các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự nên 2/3 thời gian làm việc của tôi đều ở dưới khối. Bản thân tôi nhận thấy cần phải học Bác về thái độ, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân. Gần gũi với dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tin tưởng thì việc gì khó cũng có dân giúp đỡ.

Anh Trần Quang Tráng, người dân khối Hoàng Hoa Thám cho biết: Nhiều năm qua, khi có sự việc mất an ninh trật tự xảy ra, dù ngày hay đêm, lực lượng CAP đều nhanh chóng có mặt, giải quyết kịp thời. Với những nỗ lực đó, từ năm 2016 đến nay, cán bộ, chiến sĩ CAP không có đơn thư phản ánh về thái độ, tác phong làm việc; 100% cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trên địa bàn không có sự việc lớn tồn đọng liên quan đến an ninh trật tự; không để hình thành điểm nóng gây bức xúc dư luận; 100% sự việc xảy ra trên địa bàn đều được nắm bắt, giải quyết dứt điểm và chuyển cho các đơn vị chức năng xử lý theo quy định.

Ghi nhận những nỗ lực của CAP Chi Lăng, nhiều năm liền đơn vị đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng, Chi bộ CAP đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; từ năm 2016 đến nay, đơn vị có 6 lượt cá nhân, 3 lượt tập thể được tặng giấy khen cấp thành phố, cấp tỉnh và Bộ Công an vì có nhiều thành tích trong công tác… Đặc biệt, tháng 4/2017, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho tập thể CAP vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” năm 2017. “Đây là cơ sở để đơn vị tiếp tục gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, xứng đáng là đơn vị vững mạnh của ngành” – Thiếu tá Thuần khẳng định.

THANH HÒA