Thứ sáu,  20/09/2024
Thực hiện Chỉ thị 05 ở Tràng Định:

Đa dạng hình thức tuyên truyền

LSO-Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Tràng Định đã có các nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp. Qua đó nâng cao nhận thức cho các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Đồng chí Lý Văn Lâm, Chủ tịch UBND huyện Tràng Định (áo trắng) trao giấy khen giải ba cho các thí sinh tại cuộc thi kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017

Thực hiện Kế hoạch số 17-KH/TU, ngày 29/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tràng Định đã xây dựng Kế hoạch số 13- KH/HU, ngày 5/10/2016 về thực hiện Chỉ thị 05, Ban Tuyên giáo Huyện ủy ban hành hướng dẫn về sinh hoạt chuyên đề toàn khóa và năm 2017 thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức được 3 hội nghị báo cáo viên mở rộng, tập trung tuyên truyền về: “những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề năm 2017 “về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Chỉ đạo các chi, đảng bộ bám sát kế hoạch của Huyện ủy, xây dựng kế hoạch triển khai hội nghị chuyên đề hoặc triển khai lồng ghép học tập Chỉ thị số 05-CT/TW và chuyên đề năm 2017 tại hội nghị giao ban cấp cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Kết quả, có 100% chi, đảng bộ tổ chức quán triệt, học tập tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác.

Công tác tuyên truyền được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: tổ chức học tập, tuyên truyền lồng ghép tại các hoạt động cộng đồng của thôn, bản, khối phố; xây dựng chuyên đề học tập trong sinh hoạt chi bộ; tuyên truyền trực quan bằng phim tư liệu, pa nô, áp phích, viết bài, đưa tin phản ánh hoạt động của các cấp, ngành trong việc tổ chức thực hiện chỉ thị… Đặc biệt, năm 2017, Huyện ủy tổ chức thành công cuộc thi kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc thi đã để lại ấn tượng tốt trong các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cùng với đó, trong công tác tuyên truyền, các trường học trên địa bàn đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy và được tổ chức thực hiện dưới nhiều hình thức. Cụ thể như: xây dựng các quy tắc ứng xử giữa giáo viên và học sinh; phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “hai không” với bốn nội dung, nói không với bệnh thành tích và tiêu cực trong học tập và thi cử; mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, hay mỗi thầy, cô giáo giúp đỡ ít nhất 2 học sinh tiến bộ trong học tập và rèn luyện… Ban thường vụ huyện đoàn, các chi đoàn cơ sở cũng triển khai, quán triệt học tập Chỉ thị số 05 được 322 cuộc, trên 4.700 lượt người nghe, với nhiều hình thức như: thông qua sinh hoạt, xây dựng nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên đăng ký thực hiện, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh.

Đồng chí Lý Văn Hơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền nội dung Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa “những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề từng năm. Trong đó sẽ có các hình thức, nội dung tuyên truyền như: thi tìm hiểu về Bác, gặp mặt, biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác… nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội.

PHÙNG KHIÊM