Thứ sáu,  20/09/2024

Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh học và làm theo gương Bác

LSO-Đảng bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lạng Sơn gồm 5 chi bộ trực thuộc, với 63 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mình.
Cán bộ KBNN tỉnh nhận giải nhất cuộc thi viết về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức năm 2017

Ngay từ đầu năm 2017, Đảng ủy đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các chi bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các nội dung về phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” gắn với công việc thực tế được giao. Theo đó, 5/5 chi bộ đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo đảng viên, quần chúng thực hiện; 100% đảng viên, quần chúng đã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

Xác định đặc thù của ngành kho bạc, Đảng bộ KBNN quán triệt từng cán bộ, đảng viên trau dồi và học Bác 4 đức tính: cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Chị Nguyễn Thúy Ngọc, Chi bộ Văn phòng –  Tài vụ chia sẻ: Là kế toán làm việc trong môi trường nhiều áp lực, hằng ngày phải tiếp xúc với những con số, liên quan trực tiếp đến tài chính nhưng tôi luôn giữ cho mình phẩm chất trong sáng, trung thực trong công việc. Chính những lời dạy của Bác đã giúp tôi vượt khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà Hà Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy cho biết: Thời gian qua, đơn vị luôn tích cực nêu gương điển hình tiên tiến, nhất là những gương cán bộ trung thực liêm khiết, trả lại tiền thừa cho khách hàng khi giao dịch với khách hàng. Năm 2016, cán bộ, đảng viên thuộc Chi bộ Giao dịch đã trả lại tiền thừa cho khách hàng hơn 52 triệu đồng. Trong 9 tháng của năm 2017, cán bộ, đảng viên đã trả lại cho khách gần 30 triệu đồng tiền thừa.

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, Đảng bộ KBNN luôn quan tâm, chú trọng thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thông qua các buổi sinh hoạt chính trị, các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn, các cuộc thi do cấp trên phát động… Hưởng ứng cuộc thi viết “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017 do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động, Đảng bộ KBNN đã triển khai tới từng chi bộ trực thuộc. Theo đó, Đảng bộ lựa chọn được 5 bài dự thi xuất sắc gửi về Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, kết quả đều đạt giải cao (1 giải nhất tập thể, 1 giải nhất cá nhân, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích).

Phó Bí thư Đảng ủy KBNN Lạng Sơn cho biết thêm: Không chỉ thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, chấp hành nghiêm chỉnh chế độ sinh hoạt theo quy định, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ cần có những đổi mới trong sinh hoạt chuyên đề. Theo đó, các chi bộ: Giao dịch, Kế toán, Văn phòng – Tài vụ… là những chi bộ thực hiện tốt. Điển hình, tại Chi bộ Văn phòng – Tài vụ, trước đây sinh hoạt chuyên đề chỉ có Bí thư hoặc Phó Bí thư Chi bộ truyền đạt về nội dung sinh hoạt, thì thời gian gần đây, trước khi sinh hoạt, Chi uỷ họp thảo luận và thống nhất nội dung đưa ra sinh hoạt cụ thể. Sau đó, phân công các thành viên trong Chi uỷ, từng đảng viên đi sâu phân tích một nội dung có liên hệ với bản thân, đề ra biện pháp khắc phục các yếu kém, hạn chế trong công tác. Bằng cách sinh hoạt này, đa số đảng viên nâng cao nhận thức, có trách nhiệm, thái độ và chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương của đơn vị.

Với những nỗ lực đó, năm 2016, trên 96% đảng viên của Đảng bộ KBNN được đánh giá hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; 3/5 chi bộ đạt “trong sạch, vững mạnh”; Đảng bộ đạt “trong sạch, vững mạnh”.

THANH MAI