Thứ sáu,  20/09/2024

Luôn tự hào là người đảng viên

LSO-Trở thành đảng viên luôn là niềm tự hào của mỗi người, nhất là quần chúng, người lao động thuộc khối doanh nghiệp ngoài nhà nước. Dù ở cương vị, công việc khác nhau nhưng khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, họ đều là những quần chúng ưu tú, phát huy sáng tạo, xung kích trong sự nghiệp xây dựng, phát triển của công ty.

Ông Tô Văn Phú, Bí thư Chi bộ Hợp tác xã Đồng Tâm, huyện Cao Lộc: Luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi việc.

Giữ chức Bí thư Chi bộ Hợp tác xã (HTX) Đồng Tâm khi mới 30 tuổi, tôi luôn nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Trước hết, tôi gương mẫu trong chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Trong công việc, chi bộ đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề  học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và tìm ra các sáng kiến nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX.

Trưởng thành từ một xã viên HTX, tôi hiểu được nhiều điều về đời sống, tình cảm của những người lao động. Từ đó, chi bộ đã chỉ đạo công đoàn đưa ra nhiều chủ trương, chính sách gắn liền với quyền lợi cho người lao động như: tổ chức sinh nhật cho các thành viên, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, quan tâm giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn… Thời gian tới, chi bộ chú trọng hơn nữa việc tạo nguồn phát triển đảng từ lực lượng đoàn viên thanh niên của HTX, góp phần phát triển HTX và nâng cao chất lượng đời sống các xã viên.

Anh Nguyễn Văn Thành, đảng viên Chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Việt Bắc, thành phố Lạng Sơn: Vào Đảng để tiếp tục học tập, phấn đấu, nâng cao trình độ.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định, tôi vào làm việc tại công ty.  Tại đây, được sự quan tâm, dìu dắt của chi bộ cũng như lãnh đạo công ty, tôi tiếp tục tu dưỡng, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tháng 4/2017, tôi được kết nạp Đảng khi 25 tuổi, đối với tôi đó là niềm vinh dự, tự hào lớn.

Vào Đảng, các anh chị đảng viên đi trước trong chi bộ là những tấm gương để tôi học tập và tiếp tục rèn luyện, phấn đấu. Từ nguyện vọng của mình và được công ty tạo điều kiện, hiện nay, tôi tiếp tục học tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội để nâng cao kiến thức, trình độ. Thời gian tới, tôi sẽ vận dụng những kiến thức học được để giải quyết tốt các công việc được giao, góp phần xây dựng, phát triển công ty.

Anh Phương Quốc Huy, đảng viên Chi bộ Công ty TNHH một thành viên Tâm Đức, huyện Văn Lãng: Vào Đảng để tôi luyện, trưởng thành, gắn bó với quê hương.

Từ khi tham gia hoạt động trong đoàn thanh niên, tôi đã tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân và được tham gia học cảm tình Đảng. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên (hệ trung cấp), tôi trở về nhà nhưng chưa xin được việc đúng chuyên ngành đã học. Lúc bấy giờ, nhiều bạn bè đi công ty làm ăn xa nhưng tôi chọn công việc ngay tại quê hương mình, là công nhân vệ sinh môi trường của Công ty TNHH một thành viên Tâm Đức. Tại công ty, tôi được chi bộ chọn lựa tiếp tục bồi dưỡng, rèn luyện, trở thành quần chúng ưu tú để kết nạp Đảng. Ngày 1/2/2018, tôi đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi tròn 26 tuổi. Vào Đảng là bước ngoặt giúp tôi được học hỏi, rèn luyện và ngày càng trưởng thành hơn.

PHƯƠNG DUNG