Thứ sáu,  20/09/2024

Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh: Sáng tạo, đổi mới trong tổ chức sinh hoạt chuyên đề

– Chi bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh có 30 đảng viên sinh hoạt tại 4 tổ đảng. Bên cạnh việc duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ, trong hơn 2 năm qua, chi bộ chú trọng đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, qua đó, tạo nên không khí sinh hoạt sinh động, hấp dẫn và mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực.

Bà Bế Thị Hòa, Bí thư Chi bộ LĐLĐ cho biết: Ngay từ đầu năm, chi bộ xây dựng kế hoạch cụ thể về số lượng, nội dung, dự kiến thời gian và phân công các tổ đảng tham mưu chuẩn bị. Để tổ chức một kỳ chuyên đề thành công, chúng tôi chuẩn bị kịch bản kỹ lưỡng, mọi vấn đề được trao đổi, thảo luận thống nhất trong cấp ủy, sau đó phân công thực hiện. Trong đó, hình thức sinh hoạt chuyên đề được tổ chức đa dạng, phong phú.

Các đội thi tham gia phần thi khởi động trong buổi sinh hoạt chuyên đề về “Tìm hiểu Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII”

Đơn cử như trong tháng 2/2020, chi bộ tổ chức chuyên đề Tìm hiểu 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam theo hình thức mô phỏng cuộc thi “Rung chuông vàng”. Theo đó, 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Kết thúc buổi sinh hoạt, chi ủy đã trao giải cho các đảng viên, quần chúng trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất.

Tương tự, trong tháng 2/2021, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Chuyên đề này được tổ chức thành 2 phần thi: thi viết và sân khấu hóa. Theo đó, 4 đội chuẩn bị bài dự thi viết riêng và cử 2 thành viên tham gia cuộc thi “Hiểu ý đồng đội”, một người hỏi, một người trả lời bộ từ khóa liên quan đến chủ đề, mục tiêu, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII…

Từ năm 2020 đến nay, chi bộ đã tổ chức được 9 kỳ sinh hoạt chuyên đề, trong đó có 3 kỳ theo hình thức “sân khấu hóa” bằng các cuộc thi khác nhau. Với hình thức “sân khấu hóa”, các kỳ sinh hoạt chuyên đề trở nên sinh động, hấp dẫn và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên trong chi bộ.

Đồng chí Hoàng Hải Yến, đảng viên Tổ đảng Tài chính, văn phòng cho biết: Tham gia các kỳ sinh hoạt chuyên đề theo nhiều hình thức giúp chúng tôi dễ nhớ, dễ hiểu  thông tin, kiến thức  hơn. Bên cạnh đó, sinh hoạt theo hình thức “sân khấu hóa” cũng tạo sự gắn kết, hợp tác giữa các đảng viên trong tổ đảng và trong toàn chi bộ bởi chúng tôi được làm việc nhóm, được trao đổi và sinh hoạt trong không khí cởi mở, vui tươi.

Bên cạnh hình thức “sân khấu hóa”, trong kế hoạch sinh hoạt chuyên đề năm 2021, Chi bộ LĐLD tỉnh cũng dự kiến tổ chức hoạt động về nguồn gắn với chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết hợp khen thưởng đảng viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 ở cấp chi bộ. Hoạt động về nguồn cũng là hình thức sinh hoạt đổi mới, sáng tạo và có ý nghĩa giáo dục quan trọng.

Việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên đề là nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên. Trong 2 năm qua, 100% đảng viên chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Năm 2020, khi tham dự sinh hoạt chuyên đề theo hình thức mới của Chi bộ LĐLĐ, tôi nhận thấy hình thức rất sáng tạo, tổ chức bài bản, tạo sức cuốn hút đối với tất cả các đảng viên. Quan trọng hơn là hình thức mới mang đến không khí sinh hoạt mới và có hiệu quả thiết thực. Trong những năm qua, Chi bộ LĐLĐ đã duy trì tốt nề nếp sinh hoạt, đây là một trong những đơn vị tiêu biểu trong đổi mới sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, qua đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt, xây dựng chi bộ vững mạnh từ cơ sở”.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

PHƯƠNG DUNG