Thứ hai,  01/07/2024

Vietnam Airlines mở đường bay Hà Nội-Kansai

Ngày 13/11, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines sẽ khai trương đường bay thẳng nối thành phố Hà Nội với vùng Kansai của Nhật Bản.Tuyến bay thẳng Hà Nội-Kansai sẽ được đưa vào khai thác với tần suất 5 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321, với 168 ghế hạng phổ thông và 16 ghế hạng thương gia.Theo lịch trình, chuyến bay VN944 sẽ khởi hành từ Hà Nội lúc 0 giờ 10 các ngày thứ 2, 4, 5, 7 và Chủ nhật hàng tuần, đến sân bay quốc tế Kansai tại tỉnh Osaka lúc 6 giờ 20 và trở về trên chuyến bay VN945 khởi hành từ Kansai lúc 11 giờ 00 và đến sân bay Nội Bài lúc 14 giờ 45 cùng ngày.Từ ngày 12/1/2010, hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) chính thức ngừng đường bay Kansai-Hà Nội, do đó Vietnam Airlines đã quyết định tự khai thác đường bay này nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, đồng thời đây cũng là bước đi quan trọng nhằm mở rộng khai thác thị trường hàng không Nhật Bản. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại...

Ngày 13/11, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines sẽ khai trương đường bay thẳng nối thành phố Hà Nội với vùng Kansai của Nhật Bản.

Tuyến bay thẳng Hà Nội-Kansai sẽ được đưa vào khai thác với tần suất 5 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321, với 168 ghế hạng phổ thông và 16 ghế hạng thương gia.

Theo lịch trình, chuyến bay VN944 sẽ khởi hành từ Hà Nội lúc 0 giờ 10 các ngày thứ 2, 4, 5, 7 và Chủ nhật hàng tuần, đến sân bay quốc tế Kansai tại tỉnh Osaka lúc 6 giờ 20 và trở về trên chuyến bay VN945 khởi hành từ Kansai lúc 11 giờ 00 và đến sân bay Nội Bài lúc 14 giờ 45 cùng ngày.

Từ ngày 12/1/2010, hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) chính thức ngừng đường bay Kansai-Hà Nội, do đó Vietnam Airlines đã quyết định tự khai thác đường bay này nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, đồng thời đây cũng là bước đi quan trọng nhằm mở rộng khai thác thị trường hàng không Nhật Bản.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản cho biết mặc dù thị trường hàng không toàn cầu đang rất khó khăn, nhưng Vietnam Airlines vẫn quyết tâm mở đường bay Hà Nội-Kansai với mong muốn góp phần phát triển và thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch giữa Kansai với Hà Nội nói riêng, cũng như giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam nói chung.

Đường bay Hà Nội-Kansai sẽ cho phép du khách Nhật Bản cũng như nước ngoài tới thăm thủ đô Hà Nội, đặc biệt là trong dịp lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội sắp tới, và từ Hà Nội đi thăm các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang…

Vietnam Airlines cũng hy vọng với mạng lưới đường bay phong phú, Việt Nam sẽ trở thành điểm trung chuyển giúp du khách tới thăm các di sản thế giới tại hai nước Đông Dương là Campuchia và Lào.

Với đường bay thẳng Hà Nội-Kansai, Vietnam Airlines sẽ trực tiếp khai thác 31 chuyến bay/tuần từ sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất tới 4 thành phố của Nhật Bản gồm Tokyo (11 chuyến/tuần); Osaka (12 chuyến/tuần), Nagoya (4 chuyến/tuần) và Fukuoka (4 chuyến/tuần).

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2009, các chuyến bay của Vietnam Airlines đã chiếm gần 50% thị phần trên các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nhật Bản./.

Theo vietnamtourism