Thứ sáu,  05/07/2024

Năm Ngoại giao Văn hóa 2009: Bộ VHTTDL có những đóng góp quan trọng

Nhân dịp năm mới 2010, tổng kết Năm Ngoại giao Văn hóa 2009 và mở đầu cho các hoạt động văn hóa - nghệ thuật kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngày 5/2 vừa qua, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tổ chức gặp gỡ đại biểu trong Ngoại giao đoàn, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, cơ quan tổ chức Việt Nam và quốc tế.Tại buổi gặp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã phát biểu chào mừng, nêu rõ: Trong Năm Ngoại giao Văn hóa Việt Nam 2009, Bộ VHTTDL có những đóng góp quan trọng trong việc triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa đối ngoại, tổ chức nhiều Tuần Việt Nam, Ngày Việt Nam và các chiến dịch quảng bá, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, phát triển năng động, văn hóa đa dạng, cuốn hút và giàu bản sắc ở nhiều nước trên thế giới. Bên cạnh đó, việc giới thiệu văn hóa các nước với nhân dân Việt Nam được chú trọng...

Nhân dịp năm mới 2010, tổng kết Năm Ngoại giao Văn hóa 2009 và mở đầu cho các hoạt động văn hóa – nghệ thuật kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, ngày 5/2 vừa qua, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tổ chức gặp gỡ đại biểu trong Ngoại giao đoàn, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, cơ quan tổ chức Việt Nam và quốc tế.
Tại buổi gặp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã phát biểu chào mừng, nêu rõ: Trong Năm Ngoại giao Văn hóa Việt Nam 2009, Bộ VHTTDL có những đóng góp quan trọng trong việc triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa đối ngoại, tổ chức nhiều Tuần Việt Nam, Ngày Việt Nam và các chiến dịch quảng bá, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, phát triển năng động, văn hóa đa dạng, cuốn hút và giàu bản sắc ở nhiều nước trên thế giới. Bên cạnh đó, việc giới thiệu văn hóa các nước với nhân dân Việt Nam được chú trọng quan tâm. Những chương trình hòa nhạc giới thiệu tài năng nghệ thuật âm nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới như Chương trình hòa nhạc Toyota classic, Hennessy, Chương trình biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng New York tại Hà Nội, liên hoan văn hóa, lễ hội và những hoạt động giới thiệu văn hóa, nghệ thuật của các nước được tổ chức trong năm qua tại Việt Nam đã tạo nên ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, khẳng định sức mạnh của văn hóa trong việc tăng cường hiểu biết, xây dựng tình hữu nghị, vì hòa bình, hợp tác và phát triển giữa các quốc gia, dân tộc.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, năm 2010 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đất nước Việt Nam, là một năm đầy ắp các sự kiện kỷ niệm trọng đại, trong đó đặc biệt là Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Năm Du lịch Quốc gia tại Hà Nội. Cùng với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể thao có quy mô quốc tế như Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội, Liên hoan Rối Quốc tế, Liên hoan Xiếc Quốc tế, Triển lãm Ảnh Quốc tế và Cúp Bóng đá 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Theo VietnamTourism