Thứ năm,  19/09/2024

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

LSO-Ngày 19/9/2019, các đơn vị đã tổ chức các diễn đàn, triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp. Đây là chuỗi các sự kiện tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lạng Sơn năm 2019


Các nhà quản lý cùng diễn giả giải đáp thắc mắc,
chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp sáng tạo

* Tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo trong thời đại kinh tế tri thức và Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại diễn đàn, các diễn giả là các nhà khoa học, các kỹ sư ứng dụng khoa học công nghiệp 4.0 thuộc các doanh nghiệp Viễn thông Lạng Sơn (VNPT), Vietell Lạng Sơn đã giới thiệu các phần mềm công nghệ thông tin như: công nghệ ngôi nhà thông minh Smart Home; giới thiệu về giải pháp nông nghiệp thông minh; dịch vụ VNPT Check dành cho ngành nông nghiệp xác thực nguồn gốc hàng hóa; ứng dụng quản lý thương mại điện tử giao hàng tại nhà… Đồng thời, các đại biểu trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo ý tưởng thành đề tài, thực hiện đề tài và giải pháp ứng dụng vào thực tiễn

* Tại Trường Cao đẳng Nghề Lạng Sơn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức diễn đàn “Học nghề và khởi nghiệp”. Tham gia diễn đàn có 500 học sinh, sinh viên đến từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Doanh nghiệp khởi nghiệp giao lưu với sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh

Tại đây, học sinh, sinh viên được chia sẻ về tinh thần khởi nghiệp, thông tin cơ bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; sự khác biệt giữa khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thế mạnh của thanh niên Lạng Sơn khi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đặc biệt, diễn đàn dành nhiều thời gian để sinh viên giao lưu với các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà quản lý. Qua đó, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, giải đáp thắc mắc về các vấn đề như: tại sao cần khởi nghiệp, tiềm năng khởi nghiệp; tác động của hội nhập đến doanh nghiệp khởi nghiệp; vai trò của học nghề, nâng cao kiến thức trong kinh doanh; tư vấn, hướng dẫn ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế, kinh doanh.

* Tại Trung tâm hội nghị The Pride, Ban Tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khai mạc hội trại tuổi trẻ sáng tạo khởi nghiệp.


Khách hàng thăm quan, mua sắm tại các gian hàng Hội trại
Tuổi trẻ sáng tạo khởi nghiệp

Hội trại có 32 gian hàng đến từ 11 huyện, thành phố và một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh tham gia. Các gian hàng trưng bày những sản phẩm nông sản mang đậm sắc văn hóa và giới thiệu rõ nét về tiềm năng, thế mạnh của các địa phương cũng như hiệu quả phong trào thanh niên phát triển kinh tế như: na Chi Lăng; bánh chưng đen Bắc Sơn; hồng Bảo Lâm, Cao Lộc; xà bông, sữa tắm hương hồi Văn Quan; mật ong chanh rừng Mẫu Sơn…

THỤC QUYÊN – HẢI ĐĂNG