Thứ năm,  19/09/2024
Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Trần Mai:

Chung sức xây dựng nông thôn mới

LSO-Từ cuối năm 2014 đến tháng 10/2016, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Trần Mai (Công ty Trần Mai) huyện Hữu Lũng đã đóng góp hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn chương trình xây dựng nông thôn được gần 800 triệu đồng. Trong bối cảnh hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp còn gặp không ít khó khăn thì những đóng góp thiết thực của Công ty Trần Mai là rất đáng ghi nhận. 
Công ty Trần Mai (bên trái) ủng hộ 200 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn 

Đến giờ, chị Đặng Thị Thơ ở thôn Hồng Châu, xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng vẫn còn nhớ như in những ngày mới tổ chức thi công công trình ngầm tràn thôn Hồng Châu vào đầu quý IV/2014. Chị Thơ kể: Khi ấy không chỉ lực lượng công nhân, kỹ sư của đơn vị thi công tổ chức xây dựng mà bà con trong thôn cũng tích cực hỗ trợ triển khai thi công với mong muốn công trình sớm được đưa vào khai thác. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của đơn vị thi công, công trình ngầm tràn đã về đích trước kế hoạch gần 1 tháng, đáp ứng được niềm mong mỏi của không chỉ bà con nhân dân thôn Hồng Châu mà người dân xã Tân Thành cũng được hưởng lợi từ công trình. 

Công trình ngầm tràn Hồng Châu được xây dựng mới từ nguồn vốn xã hội hóa, nhằm thay thế cầu tre (trước đó do người dân tự lắp dựng không đảm bảo an toàn), phục vụ đi lại, sản xuất của người dân qua sông Thương được thuận lợi. Theo đó công trình có tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đồng, trong đó UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ 1,5 tỷ đồng, vốn sự nghiệp của huyện Hữu Lũng là 113 triệu đồng, vốn huy động từ nhân dân, cán bộ, doanh nghiệp trên địa bàn xã Cai Kinh 100 triệu đồng và vốn do Công ty Trần Mai hỗ trợ 220 triệu đồng. 

Tại cuộc vận động chung sức xây dựng nông thôn mới do ngành giao thông vận tải Lạng Sơn phát động năm 2015 với mục tiêu huy động nguồn lực từ cán bộ, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh xây dựng 2 công trình giao thông nông thôn tại xã Tân Thành (huyện Hữu Lũng) và xã Vạn Linh (huyện Chi Lăng). Công ty Trần Mai đã ủng hộ gần 370 triệu đồng. Nguồn vốn này cùng các nguồn vốn khác được ngành giao thông vận tải sử dụng xây dựng tuyến đường giao thông tại thôn Vườn Chè, xã Tân Thành với chiều dài gần 900 m đạt chuẩn đường giao thông nông thôn mới.

Ông Trần Ngọc Lý, Giám đốc công ty cho biết: Công ty được thành lập dựa trên nền tảng từ đội duy tu sửa chữa đường bộ thuộc UBND huyện Hữu Lũng trước đây, chuyên tham gia xây dựng, sửa chữa các công trình giao thông nông thôn nhỏ và vừa. Là một doanh nghiệp chuyên xây lắp nhưng phương châm hoạt động của doanh nghiệp rất rõ ràng là “uy tín, chất lượng và vì cộng đồng”. Chính vì vậy, khi huyện, tỉnh phát động huy động, ủng hộ nguồn lực để thực hiện các chương trình hướng về khu vực nông thôn, đơn vị luôn ủng hộ bằng hành động cụ thể thiết thực.

Năm 2016, ngành giao thông vận tải phát động ủng hộ nguồn lực để đầu tư công trình giao thông dài gần 1,5 km tại xã đặc biệt khó khăn Nhất Tiến (Bắc Sơn). Công ty Trần Mai tiếp tục ủng hộ 200 triệu đồng để thực hiện công trình giao thông nông thôn với mong muốn góp một phần sức lực của đơn vị để hỗ trợ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới tại xã đặc biệt khó khăn này trong giai đoạn 2016-2020.

CÔNG QUÂN