Thứ năm,  19/09/2024

Chị trạm trưởng "hai giỏi"

LSO-Là cách gọi thân thương, trìu mến dành cho chị Trình Thị Luyến, Trưởng ban Nữ công CĐCS Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Chi uỷ viên Chi bộ, Trạm trưởng Trạm khuyến nông huyện Cao Lộc. Không chỉ vượt khó lao động giỏi, chị Luyến còn nỗ lực xây dựng gia đình hạnh phúc, đảm đang trong vai trò người vợ, người mẹ, người giữ lửa sưởi ấm gia đình.Tâm sự với phóng viên, Chị Luyến chia sẻ: Với vai trò là Trạm trưởng, nhiều năm qua, tôi đã cố gắng vượt mọi khó khăn để hoàn thành công tác quản lý, cùng đồng nghiệp xây dựng thành công các mô hình trình diễn kỹ thuật, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới như: nuôi gà an toàn sinh học, nhân giống lạc mới, thâm canh lúa lai vùng khó, thâm canh ngô lai, lạc che phủ nylon, chương trình khí sinh học… làm cơ sở để tổ chức hội nghị đầu bờ cho bà con nông dân đến tham quan học tập và áp dụng làm theo. Bên cạnh đó, hàng năm, tuỳ thuộc vào nguồn kinh phí được cấp, Trạm đã tổ chức được từ 30-40 cuộc tập...

LSO-Là cách gọi thân thương, trìu mến dành cho chị Trình Thị Luyến, Trưởng ban Nữ công CĐCS Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Chi uỷ viên Chi bộ, Trạm trưởng Trạm khuyến nông huyện Cao Lộc. Không chỉ vượt khó lao động giỏi, chị Luyến còn nỗ lực xây dựng gia đình hạnh phúc, đảm đang trong vai trò người vợ, người mẹ, người giữ lửa sưởi ấm gia đình.

Tâm sự với phóng viên, Chị Luyến chia sẻ: Với vai trò là Trạm trưởng, nhiều năm qua, tôi đã cố gắng vượt mọi khó khăn để hoàn thành công tác quản lý, cùng đồng nghiệp xây dựng thành công các mô hình trình diễn kỹ thuật, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới như: nuôi gà an toàn sinh học, nhân giống lạc mới, thâm canh lúa lai vùng khó, thâm canh ngô lai, lạc che phủ nylon, chương trình khí sinh học… làm cơ sở để tổ chức hội nghị đầu bờ cho bà con nông dân đến tham quan học tập và áp dụng làm theo. Bên cạnh đó, hàng năm, tuỳ thuộc vào nguồn kinh phí được cấp, Trạm đã tổ chức được từ 30-40 cuộc tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT trong sản xuất nông, lâm nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn huyện. Với những kết quả đó, từ năm 2007 đến nay, tập thể Trạm Khuyến nông Cao Lộc đều được công nhận là “tập thể lao động tiên tiến”, 5 năm liên tục cơ quan được công nhận là “cơ quan an toàn”. Ngoài ra, với trách nhiệm Chi uỷ viên Chi bộ, tôi đã cố gắng cùng Ban chi uỷ Chi bộ lãnh đạo Chi bộ Khuyến nông – Thú y – Bảo vệ thực vật 5 năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh. Với những cố gắng trong công việc, trong 5 năm qua, chị đã liên tục nhận được 12 giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành và kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển nông thôn. Trong công tác công đoàn, mặc dù rất bận bịu với nhiều trọng trách, song chị Luyến luôn dành thời gian xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai các phong trào nữ công tới đoàn viên đầy đủ và hiệu quả. Bản thân chị còn là một “cây” bóng bàn của ngành, của tỉnh và hiện đang sinh hoạt tại CLB bóng bàn của tỉnh. Trong quá trình tham gia thi đấu, chị đã giành nhiều huy chương vàng của các giải trong tỉnh cũng như của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức. Trở về với cuộc sống gia đình, chị luôn là một người vợ đảm đang, chu toàn mọi việc những khi chồng đi làm xa nhà. Chị tâm sự: Chồng tôi làm nghề lái xe, thường xuyên đi công tác, bản thân tôi cũng bận bịu với công việc và đi công tác thường xuyên, chính vì vậy để quán xuyến gia đình hai vợ chồng luôn chia sẻ, cảm thông lẫn nhau. Tôi có một cháu trai, năm nay 13 tuổi, gia đình tôi thường động viên nhau thực hiện tốt chính sách dân số – KHHGĐ để đảm bảo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc… Không chỉ là người vợ đảm, chị Luyến còn là người mẹ gương mẫu, nuôi dạy con ngoan. Con trai chị học Trường THCS Vĩnh Trại, 7 năm liền cháu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Với sự giúp sức đắc lực của “ông xã”, chị luôn tổ chức tốt cuộc sống gia đình, động viên nhau tiết kiệm, tích luỹ kinh tế gia đình và vận động người thân trong gia đình tích cực tham gia các hoạt động xã hội, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với những cố gắng, nỗ lực ấy, 5 năm liền gia đình chị đều được công nhận là gia đình văn hoá, được hàng xóm, láng giềng và bà con khối phố yêu mến, học tập noi theo. Có thể nói rằng, chị Luyến thực sự là một tấm gương sáng điển hình của ngành nông nghiệp trong phong trào thi đua “hai giỏi”.

Thanh Huyền