Thứ năm,  19/09/2024

Năng động và tận tụy với công việc

LSO-Nhiệt tình và dễ mến đó là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với thiếu tá Nguyễn Thị Minh, Phó Đội trưởng Đội Quản lý vật tư Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh. Là một cán bộ quản lý vật tư, chị luôn chủ động xây dựng kế hoạch chỉ tiêu sát hợp với nhu cầu thực tiễn của Công an tỉnh theo đúng qui định của Bộ trang cấp. Lặng lẽ âm thầm với những con số, chị đã góp phần vào thành công cho những chuyên án, vụ án. Bất kể khi nào có yêu cầu của các đơn vị nghiệp vụ, chị đáp ứng kịp thời, chính xác định mức nguyên liệu để đồng đội mình khẩn trương lên đường chiến đấu. Luôn biết khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với việc quản lý xăng dầu, vũ khí không phải đơn giản và luôn yêu cầu sự chuẩn xác, chu đáo. Số lượng xăng dầu xuất, nhập mỗi ngày đều được chị ghi chép đầy đủ, rõ ràng và cụ thể để khi cân đối sổ sách chứng từ đảm bảo chính xác. Chịu khó tìm...

LSO-Nhiệt tình và dễ mến đó là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với thiếu tá Nguyễn Thị Minh, Phó Đội trưởng Đội Quản lý vật tư Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh. Là một cán bộ quản lý vật tư, chị luôn chủ động xây dựng kế hoạch chỉ tiêu sát hợp với nhu cầu thực tiễn của Công an tỉnh theo đúng qui định của Bộ trang cấp.
Lặng lẽ âm thầm với những con số, chị đã góp phần vào thành công cho những chuyên án, vụ án. Bất kể khi nào có yêu cầu của các đơn vị nghiệp vụ, chị đáp ứng kịp thời, chính xác định mức nguyên liệu để đồng đội mình khẩn trương lên đường chiến đấu. Luôn biết khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với việc quản lý xăng dầu, vũ khí không phải đơn giản và luôn yêu cầu sự chuẩn xác, chu đáo. Số lượng xăng dầu xuất, nhập mỗi ngày đều được chị ghi chép đầy đủ, rõ ràng và cụ thể để khi cân đối sổ sách chứng từ đảm bảo chính xác. Chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, chị đã mạnh dạn tham mưu đề xuất lãnh đạo đơn vị kế hoạch thử nghiệm định mức tiêu hao xăng dầu cho các loại phương tiện trong lực lượng, đảm bảo cấp định mức nhiên liệu đúng, đủ, tiết kiệm. Với phương châm phải quản lý thật tốt vũ khí, khí tài để phục vụ có hiệu quả yêu cầu công tác, chiến đấu của Công an tỉnh, chị luôn chấp hành nghiêm túc các qui định về quản lý sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, không ngừng nâng cao công tác quản lý ngày càng chặt chẽ và nề nếp hơn. Lập sổ đăng ký, theo dõi kỹ thuật vũ khí hợp lý, qua đó đã phản ánh kịp thời các phát sinh tăng giảm về vũ khí, công cụ hỗ trợ, đảm bảo chính xác, chặt chẽ, đầy đủ về số lượng, chủng loại, chất lượng theo qui định. Phần lớn các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ trang bị được quản lý tập trung, số còn lại do đặc điểm tình hình địa bàn, tính chất, nhiệm vụ của một số đơn vị nên được trang bị cho cán bộ chiến sỹ trực tiếp quản lý, sử dụng để đảm bảo yêu cầu chủ động sẵn sàng chiến đấu. Với tất cả những loại vũ khí quân dụng này, chị thường xuyên có kế hoạch phối hợp với các đơn vị tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng theo chế độ. Đông thời phát hiện uốn nắm kịp thời những sơ hở thiếu sót trong khâu quản lý sử dụng. Lúc nào cũng hết mình vì công việc và chưa bao giờ chị để xảy ra bất kỳ một sai sót nhỏ. Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn chị còn tích cực trong mọi hoạt động của hội phụ nữ và các phong trào thể dục thể thao. Bất cứ giải thể thao trong hay ngòai lực lượng tổ chức chị đều trở thành hạt nhân tham gia đội tuyển của Công an tỉnh và đã đem về rất nhiều tấm huy chương các loại. Mỗi khi tham gia đội tuyển phải dành nhiều thời gian để luyện tập nhưng chị vẫn bố trí hợp lý quỹ thời gian hạn hẹp của mình để không ảnh hưởng đến tiến độ luyện lập của đội tuyển, vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn song vẫn đảm bảo thiên chức người mẹ người vợ trong gia đình hạnh phúc.
Liên tục nhiều năm liền thiếu tá Nguyễn Thị Minh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, chiến sỹ tiên tiến, với rất nhiều bằng khen, giấy khen các cấp về những thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thể dục thể thao. Điều đó cho thấy sự năng động, tích cực của người nữ cán bộ đảng viên phòng hậu cần trong mọi lĩnh vực công tác.

Nguyễn Thái