Thứ sáu,  20/09/2024

Sức trẻ người chiến sĩ cảnh sát nhân dân

LSO-Tốt nghiệp Trường Trung cấp CSND 1, Nguyễn Việt Toàn nhận nhiệm vụ tại Đội CSGT Công an huyện Văn Lãng.Từ khi nhận công tác, với nhiệm vụ được giao là hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông, Trung úy Nguyễn Việt Toàn luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong mọi lĩnh vực công tác; chủ động thực hiện có hiệu quả các nội dung phương án, kế hoạch đã đề ra; cùng cán bộ chiến sĩ trong Đội tổ chức hướng dẫn đảm bảo trật tự ATGT và tuần tra kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm trật tự ATGT đường bộ và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông, góp phần ổn định trật tự ATGT trên địa bàn quản lý.Trong công tác chuyên môn, Trung úy Toàn luôn chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên, cùng với các đồng chí, đồng đội tổ chức đấu tranh, xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến và địa bàn...

LSO-Tốt nghiệp Trường Trung cấp CSND 1, Nguyễn Việt Toàn nhận nhiệm vụ tại Đội CSGT Công an huyện Văn Lãng.
Từ khi nhận công tác, với nhiệm vụ được giao là hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông, Trung úy Nguyễn Việt Toàn luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong mọi lĩnh vực công tác; chủ động thực hiện có hiệu quả các nội dung phương án, kế hoạch đã đề ra; cùng cán bộ chiến sĩ trong Đội tổ chức hướng dẫn đảm bảo trật tự ATGT và tuần tra kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm trật tự ATGT đường bộ và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông, góp phần ổn định trật tự ATGT trên địa bàn quản lý.
Trong công tác chuyên môn, Trung úy Toàn luôn chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên, cùng với các đồng chí, đồng đội tổ chức đấu tranh, xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến và địa bàn trọng điểm theo từng chuyên đề. Từ năm 2006 đến nay, anh cùng với cán bộ chiến sĩ trong đội tuần tra, kiểm soát phát hiện và lập biên bản 9.450 trường hợp vi phạm; tạm giữ hơn 3.117 phương tiện và 6.333 giấy tờ; ra quyết định xử phạt 9.414 trường hợp; nộp Kho bạc Nhà nước hơn 2 tỷ đồng. Với tinh thần trách nhiệm cao, nghiệp vụ vững thông qua công tác tuần tra kiểm soát, Trung úy Nguyễn Việt Toàn đã tham gia bắt giữ 4 vụ với 4 đối tượng vận chuyển 31,5 kg pháo nổ, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 15,5 triệu đồng; tham gia bắt giữ hơn 85 vụ ô tô, mô tô tham gia vận chuyển hàng hóa nhập lậu trị giá khoảng 550 triệu đồng; phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 4 đối tượng điều khiển xe mô tô tàng trữ trái phép 3,704 gam heroin để giao cho đội chức năng xử lý. Do vậy, tình hình trật tự ATGT và tai nạn giao thông có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức của người dân tham gia giao thông đã được nâng lên một bước, các hành vi vi phạm được phát hiện kịp thời, tai nạn giao thông được kiềm chế. Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trung úy Toàn cùng Đội CSGT đã tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự và kiềm chế tai nạn giao thông.
Ngoài công tác chuyên môn, nhờ sự năng nổ, nhiệt tình, khả năng tập hợp đoàn viên và tổ chức các hoạt động nên trung úy Nguyễn Việt Toàn còn được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn. Nhớ lại những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ khi được giao phụ trách gần 50 đoàn viên thanh niên, anh tâm sự, những người làm công tác đoàn phải tiên phong trong mọi hoạt động, không ngại khó, ngại khổ, riêng bản thân tôi đã học hỏi kinh nghiệm những anh chị đi trước, thường xuyên trao đổi với cán bộ Huyện đoàn để nâng cao nghiệp vụ công tác đoàn, áp dụng linh hoạt vào thực tế của chi đoàn. Chính sự cố gắng của anh Toàn nên mọi phong trào luôn được các đoàn viên trong chi đoàn hưởng ứng nhiệt tình, góp phần giúp cán bộ chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Ghi nhận những thành tích đó, nhiều năm liền trung úy Nguyễn Việt Toàn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 2 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND huyện, Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động đoàn. Trung úy Toàn còn vinh dự là đại biểu được cử đi dự Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh trong thời gian tới.

Thanh Hòa