Thứ năm,  19/09/2024

Mông Văn Đô 3 năm liên tục đạt giải nhất môn việt dã

LSO- Giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng” tỉnh Lạng Sơn lần thứ VI năm 2011, vận động viên (VĐV) Mông Văn Đô của đoàn thể thao huyện Tràng Định đã cán đích đầu tiên ở nội dung giải nam chính cự ly 7.000m, với thời gian 23 phút. Đây là năm thứ 3 liên tiếp VĐV Đô đã giành được giải nhất ở nội dung này. VĐV Mông Văn Đô cán đích đầu tiên giải nam chínhVĐV Mông Văn Đô năm nay 24 tuổi, quê ở thôn Cốc Muống, xã Quốc Việt, huyện Tràng Định. Sinh ra và lớn lên ở khu vực nông thôn miền núi, Đô thường phải giúp gia đình làm các công việc chăn trâu, hái củi. Chính từ công việc đó, đã giúp cho Đô có đôi chân dẻo dai, sức khoẻ tốt. Khi là học sinh THCS và THPT, Đô luôn tỏ ra là người có năng khiếu và giành nhiều điểm khá môn Giáo dục thể chất. Cũng trong thời gian ấy, Đô đã từng tham dự nhiều giải việt dã, giải điền kinh cấp huyện. Trong 3 năm trở lại đây, Đô đã trở thành VĐV...

LSO- Giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng” tỉnh Lạng Sơn lần thứ VI năm 2011, vận động viên (VĐV) Mông Văn Đô của đoàn thể thao huyện Tràng Định đã cán đích đầu tiên ở nội dung giải nam chính cự ly 7.000m, với thời gian 23 phút. Đây là năm thứ 3 liên tiếp VĐV Đô đã giành được giải nhất ở nội dung này.





VĐV Mông Văn Đô cán đích đầu tiên giải nam chính


VĐV Mông Văn Đô năm nay 24 tuổi, quê ở thôn Cốc Muống, xã Quốc Việt, huyện Tràng Định. Sinh ra và lớn lên ở khu vực nông thôn miền núi, Đô thường phải giúp gia đình làm các công việc chăn trâu, hái củi. Chính từ công việc đó, đã giúp cho Đô có đôi chân dẻo dai, sức khoẻ tốt. Khi là học sinh THCS và THPT, Đô luôn tỏ ra là người có năng khiếu và giành nhiều điểm khá môn Giáo dục thể chất. Cũng trong thời gian ấy, Đô đã từng tham dự nhiều giải việt dã, giải điền kinh cấp huyện. Trong 3 năm trở lại đây, Đô đã trở thành VĐV chính thức của đoàn thể thao huyện Tràng Định tham dự các giải thể thao với nội dung chạy cự ly dài. Năm 2009, Đô tham dự lần đầu giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng” tỉnh Lạng Sơn; tại giải này, Đô đã giành được giải nhất. Đến năm 2010, Đô lại tham dự chạy ở nội dung nam chính, cự ly 7.000 m và đạt giải nhất thời gian cán đích 24 phút. Đó là năm thứ 2, Đô bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Đô dự kiến sẽ còn tham gia giải thêm 2 năm nữa. Khi hỏi về phương pháp luyện tập và kinh nghiệm thi đấu, VĐV Đô cho biết: “Hàng ngày em tập luyện vào cuối buổi chiều, thời gian tập khoảng 30 phút và quãng đường chạy trên 10.000 m. Khi tham dự giải trên chặng đường đua em biết phân phối sức; lúc đầu mới xuất phát, em chỉ ở tốp giữa; đến khi chỉ còn cách điểm về đích khoảng 1 km em bắt đầu tăng tốc vượt lên để về đích đầu tiên.
Hiện nay, VĐV Mông Văn Đô đang là sinh viên năm thứ 3 Đại học Sư phạm Thái Nguyên, khoa TDTT. Cuối năm 2011, Đô tham dự giải điền kinh sinh viên tại Hà Nội, ở cự ly chạy 1.500m nam và đã giành Huy chương Bạc. Nguyện vọng của Mông Văn Đô là khi tốt nghiệp đại học nhanh chóng được trở về địa phương công tác, có cơ hội truyền đạt những kiến thức môn thể chất cho các thế hệ sau .

Phan Cầu