Thứ năm,  19/09/2024

Vy Thị Côi, tài năng trẻ môn việt dã

LSO-Tại Giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng” lần thứ VI năm 2011, nhiều người chứng kiến tài năng của vận động viên (VĐV) trẻ Vy Thị Côi, thuộc Đoàn VĐV huyện Cao Lộc. Tại giải này, VĐV Vy Thị Côi đã giành được 2 giải Nhất gồm: Giải nữ thiếu niên và giải nữ trẻ.VĐV Vy Thị Côi, sinh năm 1997, dân tộc Nùng, hiện là học sinh lớp 9 Trường THCS xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt, lúc mới được 6 tháng tuổi, người cha của Côi mắc bệnh hiểm nghèo nên đã mất sớm; còn mẹ của Côi đi bước nữa, em ở với bà nội. Lớn lên trong vòng tay chăm sóc của bà nội và bác, Côi luôn chăm chỉ học tập; năm học 2010-2011, em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Côi tâm sự: “Ở nhà em một buổi đi học, một buổi giúp bà làm vườn. Trước đây, em đã từng tham dự 2 giải điền kinh của huyện và đều giành được giải nhất. Đầu tháng 12 vừa qua, nhà trường cử em tham dự môn điền...

LSO-Tại Giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng” lần thứ VI năm 2011, nhiều người chứng kiến tài năng của vận động viên (VĐV) trẻ Vy Thị Côi, thuộc Đoàn VĐV huyện Cao Lộc. Tại giải này, VĐV Vy Thị Côi đã giành được 2 giải Nhất gồm: Giải nữ thiếu niên và giải nữ trẻ.
VĐV Vy Thị Côi, sinh năm 1997, dân tộc Nùng, hiện là học sinh lớp 9 Trường THCS xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt, lúc mới được 6 tháng tuổi, người cha của Côi mắc bệnh hiểm nghèo nên đã mất sớm; còn mẹ của Côi đi bước nữa, em ở với bà nội. Lớn lên trong vòng tay chăm sóc của bà nội và bác, Côi luôn chăm chỉ học tập; năm học 2010-2011, em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Côi tâm sự: “Ở nhà em một buổi đi học, một buổi giúp bà làm vườn. Trước đây, em đã từng tham dự 2 giải điền kinh của huyện và đều giành được giải nhất. Đầu tháng 12 vừa qua, nhà trường cử em tham dự môn điền kinh ở cự ly 1.800 m nữ, tại Hội khoẻ Phù Đổng huyện Cao Lộc, em cũng giành được giải nhất.”.

Thấy Côi là một VĐV có triển vọng môn chạy việt dã, Trung tâm Văn hoá – Thể thao trưng tập em lên để tập huấn 3 ngày trước khi bước vào dự giải. Năm nay Côi mới 14 tuổi và theo dự kiến thì tham dự chạy ở nội dung nữ thiếu niên cự ly 1.000m; nhưng em đã đăng ký chạy cả 2 nội dung giải nữ thiếu niên 1.000 m và giải nữ trẻ 3.000 m. Tự tin và quyết đoán, cả 2 giải này, Côi luôn bám sát cả tốp chạy và em luôn giữ ở vị trí thứ 3, thứ 4; khi chỉ còn cách đích khoảng 200- 300m, Côi tăng tốc vượt lên về đích đầu tiên. Côi đã đóng góp đáng kể cho đoàn VĐV của huyện giành được giải nhất toàn đoàn và cúp việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khoẻ cộng đồng” lần thứ VI năm 2011.

Phan Cầu