Thứ năm,  19/09/2024

Một tấm gương sinh viên tiêu biểu

LSO-Ở thôn Trí Yên, xã Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn) ai cũng khen cô sinh viên dân tộc Tày Dương Thị Bích Ngọc là một người hiền lành, học giỏi và thường lấy đó làm gương để nhắc nhở con em mình noi theo. Em Ngọc đang ôn bàiLớn lên trong một gia đình nền nếp, có mẹ làm giáo viên nên từ nhỏ Ngọc đã ý thức được việc học hành. Là con lớn trong nhà, nên ngoài việc lo học hành, Ngọc còn chăm chỉ giúp bố mẹ các công việc nhà và kèm cặp cô em gái lớp 5 học bài. Chị Dương Thị Hồng (mẹ Ngọc) cho biết: “ở nhà không cần bố mẹ phải nhắc nhở bao giờ, cháu rất tự giác, cứ đến giờ là ngồi vào bàn và kèm cặp em học cùng”.Hiện giờ Ngọc đang theo học tại lớp ATCA K13, khoa tiếng Anh – Tài chính ngân hàng của Học viện Ngân hàng Hà Nội. Bạn Nguyễn Ngọc Hiệp, lớp trưởng của Ngọc cho biết: Ngọc học giỏi, đặc biệt học rất khá môn tiếng Anh. Trong những giờ thảo luận, Ngọc luôn đưa ra được những ý tưởng hay và...

LSO-Ở thôn Trí Yên, xã Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn) ai cũng khen cô sinh viên dân tộc Tày Dương Thị Bích Ngọc là một người hiền lành, học giỏi và thường lấy đó làm gương để nhắc nhở con em mình noi theo.
Em Ngọc đang ôn bài
Lớn lên trong một gia đình nền nếp, có mẹ làm giáo viên nên từ nhỏ Ngọc đã ý thức được việc học hành. Là con lớn trong nhà, nên ngoài việc lo học hành, Ngọc còn chăm chỉ giúp bố mẹ các công việc nhà và kèm cặp cô em gái lớp 5 học bài. Chị Dương Thị Hồng (mẹ Ngọc) cho biết: “ở nhà không cần bố mẹ phải nhắc nhở bao giờ, cháu rất tự giác, cứ đến giờ là ngồi vào bàn và kèm cặp em học cùng”.
Hiện giờ Ngọc đang theo học tại lớp ATCA K13, khoa tiếng Anh – Tài chính ngân hàng của Học viện Ngân hàng Hà Nội. Bạn Nguyễn Ngọc Hiệp, lớp trưởng của Ngọc cho biết: Ngọc học giỏi, đặc biệt học rất khá môn tiếng Anh. Trong những giờ thảo luận, Ngọc luôn đưa ra được những ý tưởng hay và là một đoàn viên gương mẫu, luôn nhiệt tình tham gia các phong trào của trường, lớp. Trong năm đầu tiên học đại học, Ngọc đã giành được học bổng của trường. Trao đổi về bí quyết học tập ở môi trường mới và ước mơ về công việc sau này, Ngọc nói: “không giống như học cấp ba, học đại học mình phải tự học là chính, trường em học theo tín chỉ, một tuần chỉ lên lớp 3 buổi nên số còn lại đều phải tự học ở nhà, vì thế ngoài giờ lên lớp em tranh thủ vào các trang diễn đàn kiến thức trên mạng tìm tài liệu và tải về máy tính để học, còn về công việc sau này, em muốn trở thành một doanh nhân thành đạt để giúp đỡ gia đình”. Thông minh, học giỏi như vậy nên Ngọc luôn được thầy cô yêu bạn bè mến. Bạn Dương Thị Như Ngọc (sinh viên năm hai trường CĐSP Lạng Sơn), bạn thân của Ngọc cho hay: Bích Ngọc là một người khá nhút nhát, tốt bụng, sống tình cảm và rất quan tâm đến bạn bè. Nhưng khác hẳn với vẻ nhút nhát bên ngoài, ngay từ khi còn là học sinh Ngọc đã luôn là niềm tự hào của thầy cô, bạn bè trong trường bởi những thành tích học tập nổi bật với 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, từng đạt giải khuyến khích môn tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, là thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 và xứng đáng được đại diện cho trường THPT Bắc Sơn nhận giải thưởng Hoa Trạng Nguyên. Năm 2009, em còn vinh dự được đi giao lưu văn hóa tại Nhật Bản theo chương trình JENESYS – chương trình giao lưu thanh niên, sinh viên và học sinh Nhật Bản do quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản tổ chức. Tốt nghiệp THPT với tấm bằng giỏi, Ngọc thi đỗ vào 2 trường đại học lớn là Đại học Kinh tế Thái Nguyên và Học viện Ngân hàng Hà Nội.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và với những thành tích đã đạt được trong học tập, Dương Thị Bích Ngọc xứng đáng là một tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ noi theo.

Dương Thị Khuyên