Thứ sáu,  20/09/2024

Người bác sỹ hết lòng vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Với những nỗ lực cống hiến và kết quả đã đạt được, anh Đoàn Thế Mỹ đã đóng góp không nhỏ vào thắng lợi của sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu”.

LSO-Năng động, giản dị và cởi mở, đó là cảm nhận của bất kỳ ai lần đầu tiên tiếp xúc với anh Đoàn Thế Mỹ, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa trung tâm (BVĐKTT) tỉnh – người Bác sỹ gần 15 năm công tác tại BVĐKTT tỉnh, dù ở vị trí nào anh cũng luôn tận tình hết lòng với công việc, được bà con tin yêu, đồng nghiệp mến phục.
Sinh ra và lớn lên trên vùng đất Nam Định, từ thủa ấu thơ, anh Mỹ đã ấp ủ một niềm đam mê hy vọng muốn trở thành bác sỹ. Năm 1976 anh thi đỗ vào Trường Đại học Y khoa Thái Bình. Tốt nghiệp, anh tiếp tục theo học Trường sỹ quan dự bị, ra trường, anh về nhận công tác tại Đại đội quân y, Trung đoàn 52 – Sư 337 – Quân đoàn 14 Lạng Sơn. Năm 1999, anh chuyển về công tác tại BVĐK TT tỉnh Lạng Sơn, với sự phấn đấu nỗ lực và cống hiến của mình, năm 2002, anh được bầu làm Bí thư Đảng bộ và bổ nhiệm làm Giám đốc BVĐK TT tỉnh Lạng Sơn. Anh tâm sự với chúng tôi: Những ngày đầu anh mới về bệnh viện công tác, bệnh viện còn gặp rất nhiều khó khăn về tổ chức quản lý, con người, năng lực cán bộ, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ chuyên môn, tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến rất vất vả, chi phí tốn kém về tiền bạc, thời gian đi lại… Với vai trò là người đứng đầu đơn vị, để đưa bệnh viện vượt qua khó khăn, thách thức, đáp ứng được yêu cầu khám, chữa bệnh chăm sóc sức khoẻ nhân dân, anh đã cùng với Ban giám đốc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao bộ máy tổ chức, thành lập các khoa chuyên môn của Bệnh viện trên tinh thần đoàn kết thống nhất cao trong nội bộ, thực hiện tốt các chỉ tiêu chuyên môn; chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ, qui chế của bệnh viện, qui tắc ứng xử, kịp thời triển khai các văn bản pháp luật tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức (CBCNVC); thường xuyên đôn đốc nhắc nhở CBCNVC thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt “12 điều y đức” “10 điều dược đức”, nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh tận tình chu đáo, kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Về công tác chuyên môn, đơn vị luôn cố gắng thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch của Sở Y tế giao; chú trọng công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. Trong 5 năm qua, đơn vị đã nghiên cứu bảo vệ trên 50 đề tài cấp cơ sở và 5 đề tài cấp tỉnh, nhiều đề tài được đánh giá cao áp dụng vào thực tế trong công tác khám, chữa bệnh đạt chất lượng hiệu quả như đề tài: “Nghiên cứu xây dựng mô hình quản lý và điều trị tăng huyết áp có kiểm soát tỉnh Lạng Sơn”. Bên cạnh đó, bệnh viện luôn chú trọng đầu tư triển khai một số kỹ thuật mới đưa vào sử dụng như: Máy chụp CT – Scanner; lọc máu cấp cứu, phẫu thuật bắc cầu mạch máu FAB, nạo vét hạch cổ, phẫu thuật cắt tử cung qua đường âm đạo (Crossen), phẫu thuật nội soi, xét nghiệm HBAlc phát hiện đái tháo đường sớm, chụp cắt lớp vi tính siêu âm tim. Đặc biệt, trong năm vừa qua Bệnh viện đã đầu tư máy chạy thận nhân tạo, phục vụ kịp thời bệnh nhân, không phải chuyển tuyến như trước, tiết kiệm được rất nhiều chi phí tiền bạc, thời gian đi lại cho người bệnh. Từ những cố gắng đó, trong nhiều năm qua BVĐKTT tỉnh luôn thu hút đông đảo bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.
Sự cố gắng nỗ lực của bản thân, trong những năm qua, anh Đoàn Thế Mỹ đã cùng với tập thể cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện đưa bệnh viện ngày càng phát triển và trưởng thành. Nhiều năm liền Đảng bộ bộ phận BVĐKTT đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Bản thân anh luôn được tập thể tin yêu, bệnh nhân quí mến. Điều đó đã được chứng minh qua nhiều bằng khen, giấy khen của các bộ, ngành, của tỉnh… Đặc biệt, anh đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”; Huân chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Ba; Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng…
Với những nỗ lực cống hiến và kết quả đã đạt được, anh Đoàn Thế Mỹ đã đóng góp không nhỏ vào thắng lợi của sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu”.

Lộc Bích Thảo