Thứ sáu,  20/09/2024

Người cán bộ xã làm theo lời Bác

LSO-Đó là anh Vi Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Công an xã Thiện Kỵ, huyện Hữu Lũng. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được biểu dương tại hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Hữu Lũng tổ chức vào tháng 5/2012 vừa qua và được UBND huyện tặng giấy khen vì sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện với việc làm thiết thực là hiến đất để xây dựng trường học. Tiếp chúng tôi, anh Thảo tâm sự: Mặc dù công việc gia đình và công việc ở xã khá bận rộn nhưng anh luôn cố gắng hoàn thành tốt, do kiêm 2 chức danh nên công việc khá nhiều, tuy vất vả song qua công việc, anh được tiếp cận, học tập thêm nhiều điều và điều đó giúp anh tiếp tục làm tốt hơn công việc chuyên môn và có định hướng phù hợp cho con cái trong cuộc sống. Cũng từ thực tế công tác, anh rất thấu hiểu những khó...

LSO-Đó là anh Vi Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Công an xã Thiện Kỵ, huyện Hữu Lũng. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được biểu dương tại hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Hữu Lũng tổ chức vào tháng 5/2012 vừa qua và được UBND huyện tặng giấy khen vì sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện với việc làm thiết thực là hiến đất để xây dựng trường học.
Tiếp chúng tôi, anh Thảo tâm sự: Mặc dù công việc gia đình và công việc ở xã khá bận rộn nhưng anh luôn cố gắng hoàn thành tốt, do kiêm 2 chức danh nên công việc khá nhiều, tuy vất vả song qua công việc, anh được tiếp cận, học tập thêm nhiều điều và điều đó giúp anh tiếp tục làm tốt hơn công việc chuyên môn và có định hướng phù hợp cho con cái trong cuộc sống. Cũng từ thực tế công tác, anh rất thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân và đặc biệt là việc học hành của con trẻ, chính vì vậy, năm 2011 khi ngành giáo dục và xã ngỏ ý muốn gia đình anh sang nhượng quyền sử dụng khu đất giáp ranh với trường, anh nhất trí và tự nguyện hiến tặng 813m2 cho trường tiểu học của xã để nhà trường đủ diện tích chuyển đổi xây dựng mô hình trường phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú tiểu học. Nói về anh Thảo, anh Dương Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Thiện Kỵ cho biết: Anh Thảo tham gia công tác ở xã từ năm 1996, đến nay sau hơn 10 năm, anh đã trải qua nhiều vị trí công tác, ở bất cứ cương vị nào, anh đều cố gắng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong đời sống thường ngày, anh là người luôn vui vẻ, hòa nhã, có lối sống giản dị, chính vì vậy anh được đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân rất tin tưởng. Việc làm của anh Thảo đã nêu một tấm gương sáng trên địa bàn xã.

Trong thời điểm cả nước đang thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc làm của người cán bộ, đảng viên ở vùng sâu, vùng xa Vi Văn Thảo đã tác động mạnh mẽ tới suy nghĩ, hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Và đó cũng là điển hình để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Thiện Kỵ nói riêng, huyện Hữu Lũng nói chung tiếp tục nhân rộng trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn.

Hoàng Anh