Thứ năm,  19/09/2024

Trưởng công an xã trẻ tuổi, năng động

LSO-Đảm nhận chức vụ Trưởng công an xã Minh Sơn, anh Lê Tiến Dũng gặp không ít khó khăn trong quá trình công tác. Sinh năm 1989 – là một trong những trưởng công an xã trẻ nhất của huyện Hữu Lũng anh luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với bản lĩnh chính trị vững vàng và ý thức trách nhiệm cao.Năm 2007, sau khi tốt nghiệp THPT anh tham gia học lớp sơ cấp an ninh và trở về địa phương công tác. Trong quá trình làm việc, anh không quản ngại khó khăn, không ngại ngày đêm sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, đi đến những nơi mà nhân dân cần. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn nỗ lực tìm tòi trong công việc Dũng đã nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo và nhân dân địa phương. Bởi vậy, năm 2010 anh đã được bầu làm Trưởng công an xã Minh Sơn. Từ khi nhận được chức vụ mới, anh luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và tiếp tục theo học tại Trường Đại học lâm nghiệp hệ tại chức. Đồng thời vẫn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Trong...

LSO-Đảm nhận chức vụ Trưởng công an xã Minh Sơn, anh Lê Tiến Dũng gặp không ít khó khăn trong quá trình công tác. Sinh năm 1989 – là một trong những trưởng công an xã trẻ nhất của huyện Hữu Lũng anh luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với bản lĩnh chính trị vững vàng và ý thức trách nhiệm cao.
Năm 2007, sau khi tốt nghiệp THPT anh tham gia học lớp sơ cấp an ninh và trở về địa phương công tác. Trong quá trình làm việc, anh không quản ngại khó khăn, không ngại ngày đêm sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, đi đến những nơi mà nhân dân cần. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn nỗ lực tìm tòi trong công việc Dũng đã nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo và nhân dân địa phương. Bởi vậy, năm 2010 anh đã được bầu làm Trưởng công an xã Minh Sơn. Từ khi nhận được chức vụ mới, anh luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và tiếp tục theo học tại Trường Đại học lâm nghiệp hệ tại chức. Đồng thời vẫn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Trong công việc, được sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND xã, sự chỉ đạo chuyên môn nghiệp vụ của Công an huyện Hữu Lũng, anh luôn tham mưu để tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý cư trú, đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện chương trình phòng chống tội phạm trong tình hình mới, kịp thời giải quyết các vụ việc tại cơ sở.
Cùng với đó, anh đã tham mưu cho chính quyền xã thành lập các tổ an ninh nhân dân và các tổ hòa giải ở các thôn, các tổ này đã đi vào hoạt động góp phần tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, với vai trò là trưởng công an xã, anh luôn tìm cách tổ chức phối hợp cùng các ban, ngành tổ chức tuyên truyền sâu rộng về thực hiện những quy định của pháp luật và nâng cao trách nhiệm của toàn dân trong bảo vệ an ninh tổ quốc.Trong năm 2012, anh đã tham gia giải quyết một số vụ việc trên địa bàn như lập hồ sơ, tham mưu cho Chủ tịch UBND xã áp dụng biện pháp giáo dục theo Nghị định 163/2003/NĐ-CP cho 5 trường hợp. Qua thời gian quản lý giáo dục đối tượng tại cơ sở, cả 5 đối tượng đã tiến bộ, không vi phạm pháp luật. Giải quyết 3 vụ đánh nhau gây thương tích, 2 vụ gây rối trật tự nơi công cộng và cùng với Công an huyện Hữu Lũng truy bắt 1 đối tượng truy nã ẩn náu trên địa bàn xã. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân nên anh luôn thực hiện tốt công tác quản lý hộ khẩu, tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với người dân đạt được hiệu quả cao, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn ngay từ cơ sở những xích mích nhỏ tránh để lại hậu quả đáng tiếc. Đặc biệt đã giải quyết và xử lý nhiều nguồn tin quan trọng về các đối tượng trộm cắp, cờ bạc, ma túy, và đã kịp thời báo lên công an cấp trên cùng giải quyết và truy bắt đối tượng góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh trật tự và làm trong sạch địa bàn xã. Hiện nay, anh đang tiếp tục theo học lớp Trung cấp công an hệ tại chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Anh chia sẻ: “Để hoàn thành công việc một cách suôn sẻ thì bản thân phải không ngừng tìm tòi và học hỏi mọi người, là một thanh niên mình cũng không ngại khó, ngại khổ mà chỉ mong muốn sau khi theo học lớp trung cấp công an thì mình có thể trau dồi thêm về mọi mặt để sau này về phục vụ nhân dân”.

Với sự nỗ lực không ngừng và những thành tích đã đạt được, năm 2012 anh Lê Tiến Dũng đã được Chủ tịch MTTQ tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác duy trì khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Mai Hương