Thứ năm,  19/09/2024

Một cô giáo nhiệt tình với công tác đoàn thể

Với những đóng góp tích cực ấy, nhiều năm liền cô được vinh dự công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và nhiều thành tích nổi bật khác như giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh năm học 2010 – 2011, giải nhì cán bộ công đoàn giỏi cấp tỉnh năm học 2011 - 2012. Cô Đổng Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT huyện Lộc Bình cho biết: Cô Linh là một giáo viên trẻ luôn nỗ lực, gương mẫu trong công tác chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt cô rất nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể, giành nhiều thành tích nổi bật, được đồng nghiệp và học sinh yêu mến.

LSO-Đến thăm Trường THPT Lộc Bình, chúng tôi có dịp tiếp xúc, gặp gỡ với cô giáo Hoàng Ngọc Linh. Một cô giáo không chỉ có bề dày thành tích trong công tác giảng dạy mà còn nổi bật trong các hoạt động đoàn thể. Năm 2012, cô vinh dự giành được giải nhì tại Hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh.
Sinh năm 1985 ở phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, năm 2007, cô Linh nhận công tác tại phân trường Tú Đoạn thuộc Trường THPT Lộc Bình, rồi chuyển về giảng dạy môn Địa lý tại Trường THPT Lộc Bình. Bản thân là một giáo viên trẻ, cô luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với học sinh. Cô luôn trăn trở tìm phương pháp truyền đạt để giúp học sinh hiểu bài nhanh nhất. Theo cô Linh, để có những bài giảng hay, người giáo viên phải luôn chủ động cập nhật thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đồng thời tìm tòi, tự chế đồ dùng trực quan sinh động phù hợp với bài giảng. Bên cạnh đó cần tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, học hỏi đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm. Từ cách làm việc hiệu quả ấy mà nhiều năm liền cô được nhà trường tín nhiệm giao bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lý và các em học sinh năm nào cũng đều đạt giải.
Đi đôi với công tác chuyên môn, cô Linh là một người luôn năng nổ, nhiệt tình với công tác đoàn thể. Sau một thời gian làm Bí thư đoàn trường, cô được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhà trường. Để làm tốt vai trò người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, viên chức lao động, cô luôn tự tìm tòi, nghiên cứu các văn bản của công đoàn (như: Điều lệ công đoàn, Bộ Luật lao động, Luật công đoàn (sửa đổi). Từ việc nhận thức rõ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn cũng như vai trò của người cán bộ, cô đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể khác để tổ chức triển khai, thực hiện các hoạt động công đoàn đảm bảo đúng tiến độ, có chất lượng, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng. Năm nào cô cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham mưu cho lãnh đạo nhà trường thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho cán bộ và giáo viên nhà trường.
Với những đóng góp tích cực ấy, nhiều năm liền cô được vinh dự công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và nhiều thành tích nổi bật khác như giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh năm học 2010 – 2011, giải nhì cán bộ công đoàn giỏi cấp tỉnh năm học 2011 – 2012. Cô Đổng Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT huyện Lộc Bình cho biết: Cô Linh là một giáo viên trẻ luôn nỗ lực, gương mẫu trong công tác chuyên môn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt cô rất nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể, giành nhiều thành tích nổi bật, được đồng nghiệp và học sinh yêu mến.

Ngọc Hiếu