Thứ năm,  19/09/2024

Một gia đình tiên phong đầu tư sân bóng đá mi ni

LSO-Sân bóng đá cỏ nhân tạo “Football Hải Lâm” tại địa chỉ 45 đường Văn Vỉ, khối Đại Thắng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn (TPLS) được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2012.

LSO-Sân bóng đá cỏ nhân tạo “Football Hải Lâm” tại địa chỉ 45 đường Văn Vỉ, khối Đại Thắng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn (TPLS) được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2012. Sau gần một năm đưa vào khai thác, sân bóng đá mi ni cỏ nhân tạo này đã trở thành điểm tập luyện quen thuộc của hàng trăm thanh niên trên địa bàn phường Chi Lăng.

Trao đổi với chung tôi, ông Trần Quang Minh, Phó Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin TPLS cho biết: sân bóng đá mang tên “Football Hải Lâm” của chị Trần Thị Hương, phường Chi Lăng là một trong những điểm đầu tiên của TPLS thực hiện xã hội hoá đầu tư sân bóng đá cỏ nhân tạo đạt tiêu chuẩn sân mi ni thi đấu 7 người. Chị Trần Thị Hương, sinh năm 1970, là một tiểu thương; chồng chị là anh Lê Chính Ngân, sinh năm 1957, nguyên là nhân viên ngành thương nghiệp nghỉ theo chế độ 176. Năm 2009, gia đình chị mua thêm một số diện tích của các hộ dân trong cùng thung lũng để cải tạo thành khu đất vườn nhiều cấp phục vụ cho việc trồng cây ăn quả, làm vườn. Sau nhiều năm cải tạo, khu đất của gia đình chị Hương – anh Ngân đã có được một bãi đất khá bằng phẳng với tổng diện khoảng 6.000 m2. Tuy là một khu đất rộng nhưng nằm trong một thung lũng nên việc canh tác trồng cây, làm vườn hiệu quả kinh tế đem lại thấp. Sau nhiều lần suy nghĩ, tìm tòi chuyển đổi mô hình kinh doanh cho phù hợp, gia đình chị đã mạnh dạn đầu tư sân bóng đá mi ni cỏ nhân tạo, làm dịch vụ cho hoạt động TDTT. Tháng 9/2012, gia đình anh chị đã dành một khu đất rộng 2300 m2 đầu tư cho sân bóng đá. Công trình gồm sân bóng đá và các công trình phụ như nhà vệ sinh, nhà dịch vụ, đèn chiếu sáng, lưới quây bao xung quanh sân, cộng với số tiền mua đất đầu tư có trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng. Từ giữa quý IV-2012, sân bóng đá đưa vào khai thác phục vụ nhân dân tập luyện.

Sau gần một năm đưa vào sử dụng, sân bóng đá cỏ nhân tạo Football Hải Lâm hằng ngày luôn có từ 100- 150 thanh niên trong phường và địa bàn khác đến tập luyện, chia thành 5 ca/ngày; mỗi ca 1-1,5 giờ; với mức thu phí mỗi lần tập luyện 15.000 đồng/ người. Hiện nay, gia đình chị thực hiện nộp khoản thu thuế kinh doanh 3,6 triệu đồng/ năm.

Khi hỏi suy nghĩ của gia đình về sự đầu tư cho dịch vụ thể thao, anh Lê Chính Ngân – chồng chị Hương cho biết: bản thân anh cũng đam mê môn bóng đá nhưng trên địa bàn phường chưa có một sân bóng đá nào; trong khí đó gia đình lại có một khu đất vườn tương đối bằng phẳng và rộng, không gian trong lành nên đã dành một phần khu đất vườn đầu tư làm sân bóng đá mi ni. Mục đích của đầu tư sân không vì lợi nhuận mà chủ yếu là xây dựng điểm thu hút số thanh niên trên địa bàn vào luyện tập lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội và giải quyết việc làm cho 2 lao động trong gia đình làm dịch vụ, quản lý sân.

Gia đình chị Hương – anh Ngân là một trong những gia đình tiên phong trong việc thực hiện công tác xã hội hoá đầu tư thiết chế cho hoạt động thể thao trên địa bàn phường Chi Lăng, TPLS.

PHAN CẦU