Thứ năm,  19/09/2024
Trung tá Đàm Khắc Dũng:

Gương sáng học và làm theo Bác

LSO-Không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn tận tâm với công việc, Trung tá Đàm Khắc Dũng, Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội An ninh (Công an huyện Lộc Bình) là một trong những tấm gương điển hình về học tập và làm theo gương Bác trong 5 năm liên tiếp.

Trung tá Đàm Khắc Dũng (bên trái) trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp trong đơn vị

Sinh năm 1974, quê gốc tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội; ngay từ nhỏ, Đàm Khắc Dũng đã mơ ước được khoác lên mình bộ sắc phục Công an nhân dân (CAND). Sau khi tốt nghiệp THPT, Dũng thi và đỗ vào Học viện An ninh nhân dân. Ra trường, anh được phân công công tác tại Đội an ninh, Công an huyện Lộc Bình.

Trung tá Dũng chia sẻ: Huyện Lộc Bình có 29 xã, thị trấn thì có 13 xã vùng sâu, vùng xa. Anh đã cùng các cán bộ chiến sĩ (CBCS)  tích cực nắm bắt tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở,  “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với dân. Để có thể hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng của bà con và tuyên truyền, vận động người dân giữ ANTT, anh còn học thêm tiếng dân tộc để giao tiếp với dân.

Với phương châm gần dân, sát dân, trung tá Dũng cùng CBCS trong đội đã tích cực tham gia hỗ trợ nhân dân làm đường liên thôn, đứng ra giải quyết các vụ việc tại cơ sở. Trong những năm qua, anh đã phối hợp vận động người dân giao nộp hàng chục loại vũ khí tự chế; tuyên truyền nhân dân không khiếu kiện vượt cấp; phối hợp làm rõ nguyên nhân tranh chấp đất rừng giữa Công ty Lâm nghiệp Lộc Bình với trên 60 hộ dân tại xã Tú Mịch cùng nhiều vụ việc “nóng” khác. Qua đây hầu hết các vụ được giải quyết ổn thỏa.

Thiếu úy Giáp Thanh Thiện, đồng nghiệp của anh Dũng cho biết: “Đội trưởng Dũng luôn sống chan hòa, gần gũi với anh em và nhân dân. Anh còn là bí thư chi bộ gương mẫu, luôn quan tâm đời sống của các cán bộ, hướng dẫn kèm cặp những đảng viên dự bị, đảng viên mới, CBCS trẻ.

Với những thành tích đạt được, trong 5 năm liên tiếp (2012 – 2016), trung tá Đàm Khắc Dũng là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của các cấp, ngành trao tặng. Năm 2013, anh được Chủ tịch nước tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất với thành tích 15 năm phục vụ liên tục trong lực lượng CAND, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Anh được Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2013 – 2014; được Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức đảm bảo ANTT, đảm bảo an toàn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 và nhiều giấy khen của UBND huyện, Giám đốc Công an tỉnh.

Thượng tá Bùi Quang Ninh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện Lộc Bình cho biết: Đồng chí Đàm Khắc Dũng là một tấm gương sáng trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị trong 5 năm liên tục từ 2012 – 2016. Năm 2016, đồng chí là 1 trong 5 cá nhân của đơn vị được Huyện ủy Lộc Bình biểu dương, khen thưởng và tổ chức cho đi báo công với Bác tại tỉnh Nghệ An.

TIỂU YẾN