Thứ năm,  19/09/2024
Cựu chiến binh Đàm Khải Hoàn:

Gương mẫu, nhiệt tình với công tác hội

LSO-Đó là lời khen của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Lạng Sơn Hoàng Văn Thu dành cho ông Đàm Khải Hoàn, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Hoàng Văn Thụ. Theo ông Thu, thời gian qua, Hội CCB phường Hoàng Văn Thụ đã đẩy mạnh triển khai phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đến hội viên và đạt kết quả đáng khích lệ. Trong đó, cá nhân ông Hoàn đã gương mẫu, nhiệt tình và có nhiều đóng góp trong thực hiện phong trào.
Ông Đàm Khải Hoàn (bên phải) trao đổi nghiệp vụ công tác hội

Trước khi được tín nhiệm giữ chức vụ như hiện nay, ông Hoàn có 2 năm làm Chi hội trưởng Chi hội CCB khối 11. Với trách nhiệm của mình, ông Hoàn luôn chủ động nêu gương, đi đầu trong các phong trào hội; đồng thời bám sát tình hình thực tiễn, nắm rõ hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của hội viên trong khối để vận động, thu hút hội viên làm theo. Do đó, trong 2 năm 2015 – 2016, Chi hội CCB khối 11 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là chi hội trong sạch vững mạnh của Hội CCB phường.

Tháng 1/2017, ông Hoàn được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB phường Hoàng Văn Thụ. Đây là phường có số lượng hội viên đông nhất so với các hội của thành phố (trên 680 hội viên). Nhận nhiệm vụ mới, ông Hoàn luôn suy nghĩ đổi mới nội dung hoạt động phù hợp để đưa phong trào hội ngày càng đi lên. Vì vậy, ông Hoàn cùng Ban Chấp hành Hội CCB phường tích cực phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong việc nâng cao đời sống kinh tế cho, hội viên, tuyên truyền chính sách pháp luật trên địa bàn… Năm 2017, Hội CCB phường duy trì 13 mô hình kinh tế, giải quyết việc làm cho 49 lao động với mức lương bình quân 4 – 5 triệu đồng/tháng; 31 hội viên được vay vốn trên 530 triệu đồng để phát triển kinh tế, hiện hội chỉ còn 1 hộ cận nghèo, 2 hộ nghèo. Cùng với đó, năm 2017, hội phát triển được 18 hội viên, vượt chỉ tiêu đầu năm 5 hội viên; hội vận động gần 600 gia đình hội viên ký cam kết không vi phạm các quy định về pháo và các tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong cuộc sống gia đình, ông Hoàn luôn là người chồng, người cha, người ông gương mẫu trong gia đình 3 thế hệ để con cháu học tập, noi theo. Đến nay, con cái ông đều trưởng thành, có công việc ổn định.

Với những đóng góp của ông Đàm Khải Hoàn, năm 2017, Hội CCB phường đạt trong sạch vững mạnh, trong đó, 14/15 chi hội CCB thuộc phường Hoàng Văn Thụ đạt trong sạch vững mạnh, tăng 1 chi hội so với năm 2016, 100% hội viên đều đạt CCB gương mẫu, không mắc tệ nạn xã hội. Gia đình ông Hoàn nhiều năm liên tục đạt danh hiệu gia đình văn hóa, cá nhân ông được Hội CCB thành phố đề nghị Hội CCB tỉnh khen thưởng vì thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội năm 2017.

THANH HÒA