Thứ năm,  19/09/2024

Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết

(LSO) – Hiền lành, năng động là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Thượng úy Nguyễn Bá Phú Sơn, cán bộ tham mưu, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh.

Nguyễn Bá Phú Sơn sinh năm 1990 tại thành phố Lạng Sơn, năm 2008, anh vào học tại Trường Đại học PCCC. Ra trường, anh được điều về công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an tỉnh. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự năng động, sáng tạo, anh đã có nhiều đóng góp trong hoạt động phong trào của chi đoàn. Từ sự nỗ lực đó, năm 2016, anh Sơn được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn PC07.

Ngay khi nhận nhiệm vụ, anh Sơn trăn trở tìm giải pháp để nâng cao chất lượng công tác, bước đầu là nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị. Chi đoàn hiện có gần 80 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), chiếm 75% tổng số cán bộ của đơn vị và là nòng cốt trong nhiều chương trình, hoạt động. Trong hơn 4 năm là “thủ lĩnh” của đoàn, anh Sơn tập hợp ĐVTN thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị và đoàn cấp trên giao. Nhờ đó, Chi đoàn PC07 đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Công an tỉnh và Tỉnh đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Thượng úy Nguyễn Bá Phú Sơn

Để phát huy tốt tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh luôn cố gắng làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo đoàn viên thực hiện công tác đoàn và phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác hồ dạy” đạt nhiều kết quả nổi bật. Năm 2018, chi đoàn tổ chức thành công 3 chương trình tình nguyện tại xã Mẫu Sơn, xã Yên Trạch (huyện Cao Lộc), xã Yên Phúc (huyện Văn Quan) với nhiều hoạt động như: thăm hỏi, tặng 55 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (tổng trị giá hơn 18 triệu đồng), làm đường, sửa nhà, thu hoạch nông sản giúp bà con, tuyên truyền pháp luật về PCCC, cùng nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới… Năm 2019, ĐVTN phòng PC07 phối hợp với các cơ sở đoàn tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tại các trường THPT: Chu Văn An, Việt Bắc, Hoàng Văn Thụ (thành phố Lạng Sơn) và Trường THPT Đồng Đăng (huyện Cao Lộc) với các hoạt động: tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC, phát nước uống, cơm miễn phí cho thí sinh… Cùng với đó vận động đoàn viên quyên góp ủng hộ Chương trình “Cùng em đến trường và Ngôi nhà 19/8” được 7 triệu đồng; phối hợp với Đoàn phường Hoàng Văn Thụ (thành phố Lạng Sơn) xây dựng khu vui chơi, sân tập tại khối 9 với diện tích 80 m2, tổng trị giá 8,5 triệu đồng…

Ngoài ra, anh còn tham gia nhiều hội thi của Công an tỉnh đóng góp cho tập thể đạt được nhiều thành tích như: giải nhất Hội thi sân khấu hóa “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” Cụm thi đua số 2 – Bộ Công an và giải ba hội thi chung kết tại Hà Nội, giải đặc biệt Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công – Nông – Binh tỉnh Lạng Sơn (trong đó, tiết mục múa Vượt qua giặc lửa của Chi đoàn PC07 đạt giải B)…

Đồng chí Trường Thanh Xuân, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH cho biết: Thượng úy Sơn không chỉ làm tốt vai trò công tác chuyên môn nghiệp vụ được giao mà còn luôn nhiệt tình với các phong trào, hoạt động thanh niên, thực sự là tấm gương điển hình cần được nhân rộng trong đơn vị.

Với lòng nhiệt huyết, sự nỗ lực tích cực trong công tác chuyên môn và phong trào đoàn, nhiều năm liên tiếp, Thượng úy Nguyễn Bá Phú Sơn đã được Tỉnh đoàn Lạng Sơn, Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Năm 2017- 2018, đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; năm 2019, đồng chí được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” từ năm 2017 đến năm 2018, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

TIỂU YẾN