Thứ năm,  19/09/2024

Tận tụy với công tác chống dịch

(LSO) – Trong cuộc chiến chống “giặc” Covid – 19, bác sĩ Hoàng Phúc Sinh, Trưởng khoa Kiểm dịch y tế (KDYT) và Xử lý y tế, Tổ trưởng Tổ KDYT Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị thuộc Trung tâm KDYT quốc tế tỉnh Lạng Sơn là tấm gương sáng về sự tận tâm, tận lực, hết mình vì nhiệm vụ.

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị có số người, phương tiện xuất nhập cảnh (XNC) qua lại nhiều nhất trong toàn tỉnh. Trước khi có dịch, trung bình mỗi ngày, ở đây có trên 1.000 lượt phương tiện, từ 7.000 đến 10.000 lượt người qua lại. Trong cuộc chiến chống dịch Covid – 19, đây là điểm quan trọng chặn dịch lây lan. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ KDYT cửa khẩu, bác sĩ Hoàng Phúc Sinh được giao nhiệm vụ quản lý điều hành và chịu trách nhiệm toàn diện các hoạt động chuyên môn KDYT tại cửa khẩu, xử lý y tế, tuyên truyền, phối hợp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ và điều hành mọi hoạt động khác của KDYT cửa khẩu. Bác sĩ Sinh cho biết: “Trước sự lây lan của dịch Covid – 19, KDYT lại là lực lượng đầu tiên tiếp xúc kiểm tra y tế đối với các đối tượng XNC, tôi luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, không buông lỏng chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Ngay sau khi có chỉ đạo từ cấp trên, từ đầu tháng 1/2020, tôi đã chỉ đạo cán bộ đơn vị tăng cường triển khai công tác KDYT ở cửa khẩu; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, hóa chất, nhân lực chống dịch. Hơn 3 tháng qua, khối lượng công việc của chúng tôi tăng gấp 3 lần so với trước khi có dịch, bản thân tôi thường xuyên có mặt ở cửa khẩu. Những lần được về nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

Bác sĩ Hoàng Phúc Sinh hướng dẫn người nhập cảnh khai báo y tế điện tử

Không chỉ làm tốt vai trò người đứng đầu, bác sĩ Hoàng Phúc Sinh còn nhiệt tình giúp đỡ anh em trong đơn vị thực hiện những công việc nhỏ nhất như: hướng dẫn khách khai báo y tế, đo thân nhiệt khách nhập cảnh,… Chị Lương Nam Phương, cán bộ Tổ KDYT Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị cho biết: Từ khi có dịch, thời gian làm việc của chúng tôi tăng thêm 3 đến 4 tiếng 1 ngày, cường độ làm việc cũng tăng cao. Nhiều ngày qua, bác sĩ Sinh thường xuyên cùng anh em trong tổ căng sức làm việc từ 7 giờ đến 22, 23 giờ. Không chỉ cương quyết, dứt khoát trong chỉ đạo, anh còn luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc, thường xuyên nắm bắt tâm tư và động viên anh em kịp thời, giúp chúng tôi có động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Từ đầu năm 2020 đến nay, bác sĩ Hoàng Phúc Sinh đã lãnh đạo Tổ KDYT Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị thực hiện kiểm tra y tế được gần 93.000 lượt người và trên 30.000 phương tiện XNC (đảm bảo 100% người, phương tiện được kiểm tra y tế); tiếp nhận trên 69.000 tờ khai y tế, phối hợp tổ chức cách ly gần 2.100 người. Tổ tạo mọi điều kiện thuận lợi đảm bảo công tác chuyên môn phòng chống dịch không ảnh hưởng đến hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa. Đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nào mắc Covid – 19 nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và không có dịch bệnh xảy ra tại cửa khẩu và khu vực liền kề.

Ông Lý Kim Soi, Giám đốc Trung tâm KDYT quốc tế Lạng Sơn nhận xét: Những tháng qua, bác sĩ Hoàng Phúc Sinh luôn làm tốt công tác tham mưu cho ban giám đốc trung tâm, quản lý điều hành chỉ đạo Tổ KDYT Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; có phương thức tổ chức điều hành các vị trí công tác  một cách linh hoạt. Bác sĩ đã kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến mọi thành viên trong tổ; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tại cửa khẩu triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và đạt kết quả cao. Trong tháng 3/2020, trung tâm đã đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho bác sĩ Sinh và tập thể Tổ KDYT Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

MINH ĐỨC