Thứ tư,  18/09/2024

Người lính bộ đội Cụ Hồ quyết chí làm giàu

– Trở về địa phương sau 11 năm cống hiến trong quân ngũ, ông Nguyễn Tuấn Khoát (xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn) đã quyết tâm phát triển kinh tế, trở thành doanh nhân cựu chiến binh (CCB) tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác hội và hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Sinh năm 1958, khi bước sang tuổi 21, anh thanh niên Nguyễn Tuấn Khoát lên đường nhập ngũ, tham gia chiến tranh biên giới phía Bắc. Đến năm 1990, phục viên trở về địa phương, nhận thấy cuộc sống gia đình còn thiếu thốn, chật vật, ông Khoát trăn trở tìm cách phát triển kinh tế. Sau chục năm học hỏi, tìm tòi kinh doanh nhiều ngành nghề, mặt hàng như: thực phẩm, nông sản… năm 2002, ông quyết tâm phát triển mô hình kinh doanh vật liệu xây dựng, thành lập Doanh nghiệp tư nhân thương mại Tuấn Sơn.

Ông Nguyễn Tuấn Khoát (bên trái) trao quà tặng hội viên cựu chiến binh Triệu Đức Kừu, xã An Sơn, huyện Văn Quan nhân dịp bàn giao nhà tình nghĩa

Với sự nhiệt tình, chu đáo, không ngại khó ngại khổ của người lính bộ đội Cụ Hồ, ông Khoát đã đến nhiều cơ sở ở các tỉnh để tìm kiếm những loại vật liệu chất lượng, phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình miền núi, liên kết với nhiều thương hiệu lớn để nhập hàng và tư vấn cho khách hàng những loại vật liệu tốt, giá cả phải chăng. “Tiếng lành đồn xa”, khách hàng đến với doanh nghiệp của ông Khoát ngày càng nhiều, việc kinh doanh vật liệu xây dựng ngày càng phát triển. Đến năm 2017, ông Khoát đã đầu tư thêm 4 tỷ đồng mở rộng quy mô xưởng (3.600 m2), mua sắm thêm máy móc, xe cộ, nhập thêm nhiều hàng hóa thương hiệu, uy tín trên thị trường như: thép xây dựng Hòa Phát, xi măng Hoàng Thạch, xi măng the Vissai Ninh Bình… và chuyển đổi doanh nghiệp sang mô hình mới với tên gọi Công ty TNHH Tuấn Sơn LS.

Từ đó đến nay, doanh nghiệp của ông Khoát ngày càng phát triển với mạng lưới 12 đại lý bán hàng, hợp tác kinh doanh với 3 cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng tại Cao Bằng, 3 cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng tại Lạng Sơn. Hàng tháng, Công ty TNHH Tuấn Sơn LS đảm bảo cung cấp hàng nghìn tấn xi măng và sắt thép phục vụ cho hai tỉnh: Lạng Sơn và Cao Bằng.

Ngoài các đại lý trên, doanh nghiệp của ông Khoát còn phục vụ các công trình trọng điểm như: thủy điện Tiên Thành, thủy điện Thân Giáp, công trình cầu cống liên huyện (Cao Bằng); công trình cấp thoát nước sạch, khu biệt thự APEC, khu nhà ở xã hội (Lạng Sơn)… và trở thành một trong những địa chỉ cung cấp vật liệu xây dựng uy tín cho người dân trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận với doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Năm 2020, công ty đạt doanh thu 62 tỷ đồng (tăng 17 tỷ đồng so với năm 2019), tạo việc làm ổn định cho 20 lao động.

Hằng năm, Công ty TNHH Tuấn Sơn LS thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước, bảo đảm các chế độ chính sách, bố trí chỗ ở miễn phí, hỗ trợ thêm tiền để chi phát sinh hằng tháng cho người lao động. Anh Lâm Văn Cường, nhân viên Công ty TNHH Tuấn Sơn LS cho biết: Là nhân viên mới của công ty, tôi luôn được Ban giám đốc, đặc biệt là ông Khoát nhiệt tình chỉ bảo, hướng dẫn để tôi nhanh chóng làm quen với công việc. Mới vào làm được 6 tháng nhưng tôi đã nắm bắt được công việc, làm hiệu quả, có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống.

Bên cạnh đó, bản thân ông Khoát luôn tích cực tham gia công tác hội, được đồng chí, đồng đội quý mến. Ông Trần Văn Vẩn, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Đồng chí Nguyễn Tuấn Khoát là một hội viên tiêu biểu làm kinh tế giỏi, có nhiều đóng góp cho hoạt động hội và địa phương như: xây dựng nông thôn mới, nhà văn hóa thôn, Quỹ Phòng, chống COVID-19, Quỹ khuyến học… Đặc biệt, với vai trò Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh, từ đầu năm 2021 đến nay, đồng chí đã giúp đỡ 3 hộ CCB có hoàn cảnh khó khăn xây nhà nghĩa tình.

Với quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng của người lính bộ đội Cụ Hồ, ông Nguyễn Tuấn Khoát đã thực hiện thành công mong ước làm giàu, nâng cao đời sống gia đình và cống hiến cho quê hương Xứ Lạng, được các cấp, ngành ghi nhận biểu dương. Đặc biệt, năm 2021, ông Khoát vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021.

NGỌC HIẾU