Thứ tư,  18/09/2024

Nữ giám đốc tận tâm với công tác cải cách hành chính

– Là một người lãnh đạo năng động, tận tâm với công việc, những năm qua, bà Phạm Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bưu điện tỉnh luôn gương mẫu, đi đầu, có nhiều sáng kiến tiêu biểu. Nhờ đó, công tác cải cách hành chính (CCHC) tại đơn vị đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào thành tích chung của tỉnh.


Bà Phạm Thị Thanh Xuân (bên trái) trao đổi nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính với nhân viên bưu điện

Bà Phạm Thị Thanh Xuân, sinh năm 1972 tại thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định. Sau khi tốt nghiệp đại học, năm 1994, bà trở về quê hương với mong muốn đóng góp công sức của mình vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Đến năm 1997, bà được tuyển vào làm công nhân chính thức của ngành Bưu điện. Năm 2003, bà được đề bạt làm Phó Trưởng Phòng kinh doanh, Bưu điện tỉnh. Từ năm 2012 đến nay, bà lần lượt giữ chức Phó Giám đốc, Giám đốc Bưu điện tỉnh.

Xuất thân là cử nhân sư phạm Tiếng Anh không có nền tảng chuyên môn về CCHC nhưng bà Xuân đã khắc phục khó khăn, dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu để tìm ra những giải pháp, sáng kiến phù hợp với đơn vị mình. Bà Xuân cho biết: Xác định đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng thể hiện uy tín, hình ảnh của Bưu điện tỉnh Lạng Sơn nhằm hướng đến mục tiêu Bưu điện là cánh tay nối dài của cơ quan quản lý nhà nước đến với người dân nên tôi luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm từ thế hệ đi trước để hoàn thiện dần bản thân để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tại đơn vị. Tôi luôn nhắc nhở bản thân và đội ngũ cán bộ nhân viên phải “tự trọng với bản thân, tử tế với đồng nghiệp, tin cậy với khách hàng”.

Năm 2017, Bưu điện tỉnh tiến hành ký kết, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố sử dụng dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC). Kết quả đến nay, toàn tỉnh có 53 điểm phục vụ của bưu điện tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. Hằng năm, 100% hồ sơ kết quả TTHC được phát đến địa chỉ nhận. Qua đó, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc của người dân, tạo sự thuận lợi, tiện ích, nhanh chóng cho người dân trong việc thực hiện các TTHC.

Anh Phạm Văn Thụ, thôn Ao Đẫu, xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng cho biết: So với trước kia, tôi thấy một số dịch vụ của bưu điện hiện nay rất thuận tiện cho người dân, đặc biệt là dịch vụ BCCI. Đầu năm nay, tôi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, sau khi có kết quả thông qua dịch vụ BCCI,  tôi đã được nhận kết quả tại nhà không cần phải lên tận nơi lấy, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Cùng với đó, trong hai năm: 2018 và 2019, Giám đốc Phạm Thị Thanh Xuân đã chủ trì 6 sáng kiến theo quyết định của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, trong đó có hai sáng kiến được công nhận loại D liên quan đến CCHC: “Giải pháp mở rộng dịch vụ hành chính công” và “Giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn”. Hằng năm, bà cũng trực tiếp chỉ đạo công tác đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho các đối tượng kiểm soát viên, giao dịch viên và trưởng các bưu cục phát nhằm nâng cao nhận thức về vai trò và đảm bảo chất lượng dịch vụ đúng quy định.

Chị Lê Thị Minh Trang, Phó Trưởng Phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Bưu điện tỉnh cho biết: Là người lãnh đạo đơn vị, đồng chí Xuân luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên, quần chúng nói chung và cá nhân tôi noi theo. Khi mới tiếp cận công tác CCHC, hành chính công, tôi còn nhiều bỡ ngỡ, chưa nắm rõ các nội dung, đồng chí đã truyền đạt kinh nghiệm cho tôi, giải thích cho tôi những chỗ còn chưa hiểu, đến nay, tôi đã bắt nhịp được công việc.

Với những nỗ lực đó, nữ lãnh đạo đầu ngành bưu điện tỉnh đã nhiều lần được nhận giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành. Từ năm 2012 – 2020, bà luôn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; năm 2018, bà được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đặc biệt, năm 2020, bà được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2011 – 2020.

HOÀNG HIẾU