Thứ tư,  18/09/2024

Thí sinh đạt thành tích cao với môn Lịch sử

– Thí sinh Nguyễn Thị Minh Nhung, học sinh lớp 12 A7 (năm học 2020 – 2021), Trường THPT Việt Bắc, thành phố Lạng Sơn là thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.


Em Nguyễn Thị Minh Nhung

Những ngày qua, gia đình em Nguyễn Thị Minh Nhung cũng như nhà trường rất phấn khởi và tự hào khi biết con em, học sinh mình đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia với tổng điểm là 27,75,  trong đó: môn Ngữ văn đạt 8,25; Địa lý đạt 9,5 và đặc biệt môn Lịch sử đạt điểm tuyệt đối. Em Nhung là 1 trong 266 thí sinh của cả nước đạt điểm 10 môn Lịch sử tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: trong suốt những năm học phổ thông, Nhung đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Môn học em đam mê nhất là môn Lịch sử. Nhung chia sẻ: Ngày còn bé, những câu chuyện của bà, của mẹ kể về các vị anh hùng dân tộc, về những thời kỳ đất nước chiến tranh gian khổ, từ đó nuôi dưỡng tình yêu của em với lịch sử đất nước. Sau khi đi học, em rất chú tâm và say mê môn lịch sử. Những bài học về chiến công hào hùng, oanh liệt trong thời kỳ dựng nước và giữ nước của ông cha ta đã khiến em thêm yêu và tự hào về đất nước mình.

Vì tình yêu với môn học, những giờ học lịch sử với những mốc sự kiện số liệu khô cứng chưa bao giờ khiến Nhung nhàm chán. Với Nhung, Lịch sử là một dòng chảy, chỉ cần hiểu vấn đề từ sự kiện này, em sẽ suy ra được nhiều sự kiện khác mà không cần nhớ máy móc. Nhiều khi chỉ cần nghe thầy giảng trên lớp, Nhung đã thuộc bài. Cứ học xong kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, sau đó luyện đề, càng luyện nhiều đề càng giúp Nhung có nhiều kỹ năng xử lý, phân loại câu hỏi và giúp em hoàn thành tốt trong kỳ thi vừa qua.

Thầy Mai Quang Vinh, giáo viên chủ nhiệm, trực tiếp giảng dạy bộ môn Lịch sử của em Nhung cho biết: Để đạt được thành tích như hôm nay là cả một quá trình cố gắng, phấn đấu của Nhung. Trong lớp, Nhung luôn là học sinh được tôi đặt những câu hỏi có “bẫy”. Bên cạnh đó, trong quá trình giảng dạy, tôi không đặt nặng những vấn đề mang tính vĩ mô của lịch sử mà luôn hướng học sinh tới những điều gần với cuộc sống hằng ngày, giúp các em hiểu chứ không phải mang hình thức học thuộc lòng và Nhung đã vận dụng rất tốt.

Cô Trần Thị Thu Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Việt Bắc cho biết: Em Nguyễn Thị Minh Nhung là một học sinh có thành tích học tập, rèn luyện tương đối khá. Riêng với môn Lịch sử, 3 năm học THPT vừa qua, em lần lượt đạt kết quả trung bình năm là 7,6 – 7,0 – 8,5. Trong các năm học, Nhung đều có tên trong đội tuyển thi học sinh giỏi của trường. Năm học 2020 – 2021, em đạt giải Khuyến khích môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

 Được biết, tại kỳ thi năm nay, em Nguyễn Thị Minh Nhung đăng ký vào ngành học Quan hệ quốc tế, Đại học Ngoại giao. Tin rằng, với điểm số hiện tại cũng như phương pháp học của em sẽ giúp em đạt được nhiều thành tích hơn nữa trên con đường sắp tới.

THU HIỀN