Thứ năm,  19/09/2024

Cán bộ trẻ Hoàng Thị Dung học và làm theo Bác

– Năng động và tràn đầy nhiệt huyết, đó là điều mọi người cảm nhận được khi tiếp xúc với chị Hoàng Thị Dung (sinh năm 1989), Phó Chánh Văn phòng Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh. Chị Dung luôn học tập và làm theo Bác trong công việc cũng như trong cuộc sống, là tấm gương tiêu biểu cho các cán bộ trẻ học tập và noi theo.

Công tác từ tháng 5/2012 với vị trí là Kế toán viên KBNN huyện Bình Gia, đến tháng 9/2014, chị Dung chuyển công tác tại KBNN huyện Chi Lăng. Từ tháng 12/2015 đến tháng 3/2021, chị công tác tại Phòng Kiểm soát chi Ngân sách Nhà nước (NSNN), KBNN tỉnh. Từ tháng 4/2021 đến nay, chị là Phó Chánh Văn phòng KBNN tỉnh.

Chị Hoàng Thị Dung

Ông Đặng Văn Thương, Phó Giám đốc KBNN tỉnh cho biết: Đồng chí Dung là cán bộ trẻ tiêu biểu, có năng lực và triển vọng của đơn vị, cũng là một cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo Bác. Trong quá trình công tác, bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí còn phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động của đơn vị, đặc biệt là khả năng tập hợp, đoàn kết đoàn viên (ĐV). Từ năm 2016 đến nay, đồng chí luôn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 năm liền được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở (2019, 2020) và nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Tổng Giám đốc KBNN, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ở cương vị là Bí thư Chi đoàn KBNN tỉnh (từ năm 2017 đến nay), chị Dung thường xuyên đưa nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lồng ghép tuyên truyền tại các cuộc sinh hoạt chi đoàn. Nhờ đó, các ĐV đều ra sức thi đua, tìm hiểu và rèn luyện bản thân theo gương Bác. Từ năm 2017 đến nay, chi đoàn có 4 ĐV đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động; 1 ĐV đạt giải nhì Hội thi kể chuyện về Hồ Chí Minh do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức; 15 lượt ĐV được Đảng ủy KBNN tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Trong mối quan hệ với đồng nghiệp, chị luôn khắc sâu tư tưởng  của Bác là phải đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Do đó, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ (từ năm 2020 đến nay) phụ trách công tác phát triển đảng viên, chị đặc biệt quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn ĐV tu dưỡng, rèn luyện. Từ năm 2017 đến nay, với sự tích cực giúp đỡ của chị, Chi đoàn đã giới thiệu cho các chi bộ thuộc Đảng bộ xem xét kết nạp đảng được 5 ĐV, hiện chi đoàn có 90% ĐV là đảng viên.

Học Bác ở đức tính cần cù, sáng tạo, ham học hỏi, chị Dung thường xuyên sắp xếp thời gian ngoài giờ làm việc để nghiên cứu, trau dồi kiến thức, mong muốn tìm ra phương pháp mới để nâng cao hiệu quả công việc. Từ năm 2016 đến nay, chị có 4 ý tưởng, sáng kiến được hội đồng sáng kiến KBNN tỉnh công nhận và ứng dụng trong thực tiễn. Điển hình như: “Mẫu biểu rà soát các khoản kinh phí chưa được giải ngân thuộc các nguồn vốn ngân sách đầu tư, dự án năm”, “Nâng cao chất lượng cập nhật số liệu giải ngân vốn đầu tư công trên chương trình THBC”… Năm 2018, chị đạt Giải nhất cuộc thi “Ý tưởng cải cách hành chính” do Tỉnh đoàn tổ chức với đề tài “Sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong việc chi trả NSNN”.

Chị Dung cho biết: Tôi coi việc học tập và làm theo Bác là việc làm hằng ngày, xuyên suốt trong công việc và cuộc sống. Không chỉ lan tỏa ở cơ quan, đơn vị mà cả trong gia đình, tôi cũng nhắc nhở chồng, con học Bác ở lối sống giản dị, chân thành, có tình có nghĩa. Nhờ vậy, các thành viên trong gia đình tôi đều đùm bọc và yêu thương lẫn nhau, cùng xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Là tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác, chị được nhận giấy khen của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (tháng 4/2021), bằng khen của Tỉnh đoàn (tháng 10/2021) với thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021”; gia đình chị được Tỉnh đoàn tặng bằng khen là Gia đình trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2016 – 2021 (tháng 10/2021).

HOÀNG NHƯ