Thứ tư,  18/09/2024

Bí thư chi bộ giỏi tuyên truyền, khéo vận động

– Những năm qua, diện mạo thôn Nà Nùng, xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc đang ngày một đổi thay, chất lượng cuộc sống được nâng lên rõ rệt. Kết quả này có sự góp công không nhỏ từ sự trách nhiệm, nhiệt tình của đồng chí Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn Hoàng Thị Kiểm. Bà Kiểm được đánh giá là một trong những cán bộ cơ sở giỏi tuyên truyền, khéo vận động, là nòng cốt trong xây dựng phong trào thi đua ở cơ sở.

Bà Hoàng Thị Kiểm năm nay 64 tuổi. Trước đây, bà công tác tại UBND xã Hợp Thành. Sau khi về hưu, bà được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ từ năm 2012, đến năm 2019, bà tiếp tục kiêm nhiệm thêm chức vụ trưởng thôn. Trong suốt quá trình công tác, bà luôn lấy lời Bác Hồ dạy “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” làm kim chỉ nam cho mọi hành động, đề cao lợi ích của tập thể lên hàng đầu.

Bà Hoàng Thị Kiểm bên nhà văn hóa thôn đã được sửa chữa

Chia sẻ về quá trình làm cán bộ cơ sở, bà Kiểm khiêm tốn: “Trước đây, tôi là cán bộ hội phụ nữ nên có chút kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động người dân. Trong mọi công việc, tôi luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu, việc gì cũng cố hết sức, làm hết mình, bởi vậy những năm qua, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước luôn được Nhân dân trong thôn đồng tình, ủng hộ”.

Trong số những việc bà Kiểm làm dân vận có thể kể đến việc cuối năm 2017, bà cùng các đảng viên trong chi bộ vận động người dân đóng góp tiền để sửa nhà văn hóa thôn. Thời điểm đó, bà cùng các đảng viên kêu gọi mỗi hộ ủng hộ 300.000 đồng. Ban đầu, dân chưa hiểu nên một số hộ không nhiệt tình đóng góp. Trước tình hình đó, bà Kiểm đã tuyên truyền, giải thích với người dân về ý nghĩa của công trình, công khai những khoản cần thực hiện, lấy ý kiến đóng góp của các hộ trong thôn… từ đó, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của dân và thu về số tiền hơn 30 triệu đồng. Từ số tiền này, thôn sửa chữa được nhà văn hóa rộng rãi, khang trang, kiên cố, đáp ứng nhu cầu về giải trí, tổ chức các hoạt động văn nghệ chung… Tháng 7/2021, bà Kiểm cũng như ban chi ủy, các chi hội đoàn thể trong thôn đã vận động được 27 hộ dân hiến trên 2.200 m2 đất mở rộng tuyến đường liên thôn Nà Nùng – Kéo Tào từ 3 mét lên 7 mét, dài khoảng 1,2 km. Dự kiến đoạn đường sẽ hoàn thành thi công trong năm nay.

Không chỉ có thế, bà Kiểm còn tích cực vận động người dân phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tham gia các mô hình trồng khoai tây, cà chua, gừng… Nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng  cải thiện. Đến nay, thôn chỉ còn 1 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo.

Ông Kiềng Chí Ái, Bí thư Đảng ủy xã Hợp Thành nhận xét: Không chỉ là đảng viên gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực, đồng chí Kiểm còn là tuyên truyền viên tích cực, là “cầu nối” đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân. Bên cạnh đó, đồng chí luôn nhiệt tình lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để tìm cách giải quyết, đề xuất với cấp ủy, chính quyền xã những nội dung, ý kiến chính đáng nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Bằng tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình với công việc, đồng chí Kiểm luôn được cấp trên tin tưởng, được Nhân dân tín nhiệm, xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Nhờ những nỗ lực đó, từ năm 2016 đến năm 2020, bà Kiểm luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 3/2021, bà được Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

MAI CHI