Thứ sáu,  20/09/2024

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã gương mẫu, tận tụy vì Nhân dân

– Trên cương vị là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, những năm qua, ông Triệu Sinh Bảo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng, Nhân dân tin yêu, quý mến. Đặc biệt, ông vinh dự là cán bộ mặt trận duy nhất của tỉnh được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022, dự kiến tổ chức đầu tháng 11/2022 tại thủ đô Hà Nội.

Ông Triệu Sinh Bảo sinh năm 1967, dân tộc Dao, được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Đồng Ý từ năm 2015. Trước đó, ông có nhiều năm làm công chức địa chính, xây dựng, môi trường của xã. Tham gia công tác mặt trận, ông không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, nắm bắt tình hình Nhân dân và dư luận xã hội, các văn bản liên quan đến MTTQ để tuyên truyền, vận động hiệu quả.

Ông Triệu Sinh Bảo gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân trên địa bàn

Ông Bảo cho biết: Để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, trước hết bản thân mình phải có trình độ hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, quy tụ được đội ngũ cán bộ đoàn kết thống nhất, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Cùng đó, sâu sát với các thôn, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, sát thực tế để hướng dẫn ban công tác mặt trận ở khu dân cư, phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động bà con chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động…

Kết quả, từ năm 2017 đến nay, ông cùng Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Đồng Ý đã chủ trì, phối hợp tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật được 199 cuộc, thu hút gần 25.400 lượt đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham dự. Trong các phong trào, cuộc vận động, đáng chú ý là những đóng góp của ông trong phong trào xây dựng nông  thôn mới (NTM) ở địa phương. Ông thường xuyên nắm bắt tình hình thực hiện phong trào ở các khu dân cư, trao đổi, động viên và hướng dẫn ban công tác mặt trận các thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng.

Bà Hoàng Thị Sáng, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Hợp Thành, xã Đồng Ý cho biết: Ông Bảo luôn sâu sát với thôn, bản, Nhân dân, tận tình hướng dẫn Ban công tác mặt trận thôn triển khai phong trào, hoạt động nên mọi mặt công tác thuận lợi và đạt kết quả tích cực.

Nhờ vậy, trong 5 năm qua, Nhân dân xã Đồng Ý đã đóng góp trên 20.000 ngày công lao động, ủng hộ trên 10 tỷ đồng để xây dựng NTM và hơn 400 triệu đồng vào các loại quỹ… Diện mạo của xã cũng ngày càng phát triển, năm 2017, xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM; năm 2021, xã được công nhận đạt NTM nâng cao.

Những đóng góp trên của ông Triệu Sinh Bảo đã góp phần giúp xã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Ông Phạm Bá Hạnh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Đồng Ý nhận xét: Bên cạnh vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, nhiều năm nay, đồng chí Triệu Sinh Bảo còn là Phó Bí thư Đảng ủy xã. Ở cương vị và lĩnh vực công tác nào, đồng chí cũng luôn tận tụy, trách niệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong sinh hoạt hằng ngày, đồng chí luôn thể hiện là người đảng viên gương mẫu về đạo đức lối sống, gần gũi với Nhân dân…

“Ông Triệu Sinh Bảo là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn. Những năm qua, xã Đồng Ý luôn là một trong những đơn vị đi đầu công tác mặt trận trên địa bàn huyện. Ghi nhận những thành tích đạt được, ông đã được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Đặc biệt, ông là cán bộ mặt trận duy nhất của tỉnh được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 11/2022 tại thủ đô Hà Nội”

Bà Triệu Thu Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bắc Sơn

HOÀNG HUẤN