Thứ sáu,  20/09/2024

H. Kane lập cú đúp, Tottenham đá bại Liverpool 4-1

Các cầu thủ Tottenham đã chơi tuyệt hay trên sân Wembley, đánh bại Liverpool 4-1 với cú đúp của H. Kane. Hàng phòng ngự yếu kém vẫn gây thảm họa cho Liverpool và ngay từ bây giờ, thầy trò HLV J. Klopp có lẽ không còn cơ hội để nghĩ về danh hiệu nữa.

H. Kane đã dội gáo nước lạnh vào các cổ động viên Liverpool: ngay phút thứ 4, Kane thoát xuống đi qua cả thủ môn Mignolet và hậu vệ của Liverpool, đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Tottenham. Bàn thua có vẻ oan cho Liverpool vì Kane ở thế việt vị. Thời điểm hiện tại, Kane là không thể ngăn cản.

Phút 13, từ pha phát động tấn công nhanh của thủ môn Lloris, Kane chuyền bóng vào trung lộ cho Son Heung-min ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham. Hai bàn thua sớm phần nào ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ Liverpool. Son Heung-min thiếu may mắn để nâng cao cách biệt, cú dứt điểm của cầu thủ người Hàn Quốc phút 16 bóng trúng xà ngang khung thành thủ môn Mignolet. Liverpool lại bộc lộ điểm yếu chí mạng ở hàng phòng ngự.

Tân binh Salah chứng tỏ giá trị của mình khi anh ghi bàn gỡ 1-2 cho Liverpool phút 24. Từ pha cướp bóng giữa sân, Henderson có đường chuyền đẹp tuyệt vời để Salah bứt tốc vượt qua các hậu vệ của Tottenham để đưa bóng vào lưới thủ môn H. Lloris. Cầu thủ hai đội cống hiến những pha tấn công vô cùng đẹp mắt.

Bộ ba D. Alli, Kane và Son Heung-min chơi rất ăn ý, liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Mignolet. Trung vệ Lovren chơi kém phải rời sân để nhường chỗ cho Oxlade-Chamberlain phút 32, HLV J. Klopp đã mạo hiểm thay hậu vệ bằng tiền vệ. Cú sút của Kane ở phút 37 quá nhẹ không gây khó cho Mignolet. Liverpool tấn công mạnh, dồn ép các cầu thủ Tottenham về phần sân nhà để tìm bàn gỡ nhưng lại nhận bàn thua thứ 3 phút 45+3 : D. Alli sút vô lê từ pha phá bóng của trung vệ Liverpool Matip, khép lại hiệp một với tỷ số 3-1 nghiêng về Tottenham. Cũng như Man City, Tottenham đang có phong độ và tinh thần tự tin cao độ.

Đầu hiệp hai, phút 56, tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Kane lập cú đúp nâng tỷ số lên 4-1 cho Tottenham. Liverpool hoàn toàn vỡ trận. Thủ môn Lloris có pha cứu thua xuất sắc, tung người đẩy bóng từ cú sút của Coutinho phút 66. Coutinho một lần nữa buộc thủ môn Lloris trổ tài phút 73. Phút 78, nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ hai của Salah cũng không thành, thủ môn Lloris làm nản lòng chân sút của Liverpool. 15 phút cuối, Liverpool hoàn toàn làm chủ nhưng các hậu vệ của Tottenham chơi rất chắc chắn, không mắc sai lầm nào, giữ vững tỷ số 4-1 đến hết trận.

Sau vòng đấu thứ 9, Tottenham có 20 điểm, bằng với đội nhì bảng Man United, Liverpool tụt xuống thứ 9.

Theo Nhandan