Thứ sáu,  20/09/2024

Chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp: Những công trình thắm tình đoàn kết

(LSO) – Chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp, nhiệm kỳ 2019 – 2024, thời gian qua, ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động xây dựng các công trình, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đồng thời củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.

Những ngày này, người dân thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng đang rất phấn khởi vì công trình nhà văn hóa thôn sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là công trình chào mừng đại hội MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Ông Chu Đức Phương, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn chia sẻ: Trước đây, nhà văn hóa thôn bị dột phần mái, tường bị nứt, bong tróc và không có công trình phụ. Vì vậy, khi được Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ sửa chữa và mua sắm trang thiết bị với tổng kinh phí 90 triệu đồng, bà con rất vui mừng. Ngoài số tiền được hỗ trợ, nhân dân còn đóng góp thêm hàng chục triệu đồng để nhà văn hóa được hoàn thiện, khang trang hơn. Công trình được khởi công từ tháng 8/2018, đến nay, đã thi công đạt 80%, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 5/2019.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng (người đứng giữa) kiểm tra tiến độ sửa chữa nhà văn hóa thôn Cốc Nam – công trình chào mừng đại hội MTTQ tỉnh

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Thiết thực hướng tới đại hội MTTQ các cấp, Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động MTTQ các cấp xây dựng các công trình, thực hiện nhiều phần việc chào mừng. Trong đó, MTTQ tỉnh đã tiến hành khảo sát và quyết định hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, nâng cấp và mua sắm trang thiết bị cho 23 nhà văn hóa ở các thôn bản giáp biên trên địa bàn, tổng kinh phí hỗ trợ là 890 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ xây dựng mới 1 công trình; sửa chữa, nâng cấp 7 công trình; mua sắm trang thiết bị cho 15 công trình.

Đến nay, các công trình chào mừng đại hội MTTQ tỉnh đã thi công đạt 50% trở lên, dự kiến thời gian bàn giao và gắn biển công trình trong tháng 6/2019. Cùng với cấp tỉnh, MTTQ cấp huyện và cơ sở cũng xây dựng nhiều công trình chào mừng, tập trung vào xây dựng nhà văn hóa, nhà đại đoàn kết và công trình giao thông. Trong đó, đã triển khai thực hiện trên 50 công trình đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 100 km, 10 công trình nhà đại đoàn kết; 15 công trình thắp sáng đường quê…

Mỗi công trình đều được MTTQ các cấp đôn đốc, giám sát triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân thông qua đóng góp ngày công lao động, ủng hộ kinh phí. Đáng chú ý, hầu hết các công trình chào mừng đại hội MTTQ đều ưu tiên hướng về những cơ sở còn nhiều khó khăn về kinh tế, cơ sở hạ tầng. Trong đó có thể kể đến việc xây dựng đường dân sinh tại thôn Khe Chim, xã Lâm Ca – một trong những địa bàn khó khăn nhất về  giao thông trên địa bàn huyện Đình Lập. Dù đời sống còn nhiều khó khăn song quá trình triển khai, nhân dân thôn Khe Chim đã đóng góp 7 triệu đồng/hộ (thôn có 27 hộ) để con đường dài 2,9 km hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2018.

Việc xây dựng các công trình chào mừng đại hội MTTQ không chỉ mang ý nghĩa chính trị quan trọng mà còn góp phần to lớn vào thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Qua xây dựng các công trình, một lần nữa khẳng định, củng cố tốt khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tích cực vào sự thành công đại hội MTTQ các cấp.

HOÀNG HUẤN