Thứ sáu,  20/09/2024

Phát động tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình

LSO-Sáng 20/6/2019, tại huyện Bắc Sơn, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2019 và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).


Đồng chí
Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo
Công tác Gia đình tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác Gia đình tỉnh dự lễ phát động.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch, chương trình phối hợp triển khai công tác gia đình và PCBLGĐ; đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng mô hình, câu lạc bộ (CLB) gia đình, nhóm PCBLGĐ tại 11 huyện, thành phố, nhờ đó hỗ trợ, hòa giải kịp thời những xung đột, mâu thuẫn trong gia đình tại cơ sở. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có 142 mô hình; 710 CLB gia đình phát triển bền vững và  710 nhóm PCBLGĐ.

Với chủ đề “PCBLGĐ là trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội”, tháng hành động năm nay nhằm tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về PCBLGĐ, góp phần bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác gia đình, PCBLGĐ; triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; thực hiện tốt Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020; xử lý nghiêm và kịp thời đối với những người có hành vi bạo lực gia đình; lồng ghép công tác PCBLGĐ, bình đẳng giới, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em gắn với kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân, gia đình có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh…


Các đồng chí lãnh đạo trong Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh
tặng quà các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
trên địa bàn huyện Bắc Sơn

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh tặng 8 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Sơn.

Ngay sau lễ phát động, hàng trăm đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã diễu hành trên các tuyến đường trung tâm của huyện để tuyên tuyền về PCBLGĐ.

TUYẾT MAI