Thứ sáu,  20/09/2024

Cụm thi đua số 3 – Công đoàn Viên chức tỉnh: Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2022


Lãnh đạo Sở Nội vụ (Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 năm 2022) phát biểu tại hội nghị

– Chiều 20/12, Cụm thi đua số 3 – Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị gồm có đại diện lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh và 9 thành viên trong cụm gồm: Sở Nội vụ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Ngoại vụ; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Công thương; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Thông tin và Truyền thông.

Năm 2022 là năm có nhiều biến động do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh song với sự nỗ lực và quyết tâm cao độ Cụm thi đua số 3 đã đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2022, tổng số đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) trong cụm gồm 1.064 người. Trong năm, cụm đã vận động ĐV, NLĐ tham gia đóng góp ủng hộ các loại quỹ xã hội được trên 180 triệu đồng; động viên, thăm hỏi ĐV, NLĐ với số tiền trên 312 triệu đồng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm chăm lo đời sống tinh thần ĐV, NLĐ được triển khai thường xuyên, hiệu quả…

Cùng đó, các đơn vị đã triển khai phát động phong trào thi đua, giao ước thi đua năm 2022 với chủ đề “Cụm thi đua số 3 Tăng cường liên kết – Đổi mới sáng tạo – Hành động thiết thực, hiệu quả hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn năm 2022”. Qua đó, đã có nhiều đơn vị được đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng các cấp: một tập thể (Sở Thông tin và Truyền thông) được nhận cờ thi đua của Chính phủ; 5 tập thể, 19 cá nhân được tặng bằng khen chuyên đề, đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều tập thể, cá nhân khác được tặng bằng khen của bộ, ngành trung ương. Cùng với đó, các công đoàn cơ sở đã hoàn thành các chỉ tiêu phấn đấu của năm.

Tại đây, các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và thống nhất các chỉ tiêu, nội dung đề ra trong năm 2023.

Cũng tại hội nghị, cụm thi đua đã tiến hành bình xét khen thưởng các đơn vị trong cụm và bầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng cụm, Sở Công thương làm phó cụm năm 2023, đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2023 và ký kết giao ước thi đua.

LƯƠNG THẢO