Thứ sáu,  20/09/2024

Tổng kết công tác khoa giáo


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

– Sáng 20/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác khoa giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, đơn vị trong khối khoa giáo.

Năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã bám sát nhiệm vụ công tác, chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các văn bản, kế hoạch chỉ đạo, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực khoa giáo; chỉ đạo ban tuyên giáo các huyện, thành ủy tích cực phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cấp ủy ban hành các văn bản triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác khoa giáo.


Các đại biểu nghe báo cáo tại hội nghị

Theo đó, chất lượng và hiệu quả hoạt động khoa giáo trên địa bàn tỉnh từng bước được nâng lên. Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng cao, tiêu biểu như tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 97,9% (tăng 0,15% so với năm 2021), toàn tỉnh có thêm 18 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ được triển khai hiệu quả với 50 đề tài, dự án cấp tỉnh đảm bảo thực hiện đúng tiến độ; 25 mô hình ứng dụng vào sản xuất tại một số huyện.

Hoạt động giáo dục hướng nghiệp, giới thiệu việc làm được đẩy mạnh; công tác bảo vệ môi trường, thể dục thể thao, bảo vệ trẻ em tiếp tục được chú trọng; công tác phòng, chống dịch và chăm sóc sức khỏe Nhân dân được đảm bảo, bảo hiểm y tế tiếp tục mở rộng, chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 được thực hiện theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu làm rõ thêm kết quả đạt được trong công tác khoa giáo của đơn vị, chia sẻ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ; đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn trong thời gian tới và cùng thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm công tác khoa giáo năm 2023.

Cụ thể, năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ngành trong khối khoa giáo tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong công tác khoa giáo; tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành, tổ chức trong khối khoa giáo. Ngành giáo dục và đào tạo phấn đấu có thêm 15 trường học đạt chuẩn quốc gia; ngành y tế duy trì trên 96% dân số được quản lý, cập nhật thông tin sức khỏe, khai thác và sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu có 200 xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã; ngành lao động, thương binh và xã hội tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, duy trì các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề cho người lao động…

HOÀNG NHƯ