Thứ sáu,  20/09/2024

Xét đặc cách tốt nghiệp cho 13 thí sinh vùng lũ


Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT Mai Văn Trinh 

 

Trong thời gian diễn ra Kỳ thi THPTquốc gia 2018, đã có 13 thí sinh không thể đến được điểm thi do mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng một số tuyến đường giao thông. Bộ GD-ĐT cho biết các trường hợp này sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT Mai Văn Trinh đã cho biết phương án giải quyết trường hợp chín thí sinh ở Lai Châu và bốn thí sinh ở Hà Giang không thể tham dự Kỳ thi THPT quốc gia 2018 do thời tiết mưa lũ. Theo đó, các em sẽ được xét tốt nghiệp THPT theo diện đặc cách.

Cục trưởng Mai Văn Trinh cho biết thêm, đây đều là học sinh vùng dân tộc thiểu số ít người, các em chỉ đăng ký Kỳ thi này để xét tốt nghiệp THPT, không có em nào đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ.

Trong Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, các địa phương đều có phương án dự phòng. Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT về Kỳ thi, tại Lào Cai, một trong những địa phương thời tiết diễn biến xấu, tuy nhiên đã không phải dùng đến phương án dự phòng. Riêng tại Lai Châu, ở huyện Than Uyên có tình trạng sạt lở nghiêm trọng thì đã phải nhanh chóng chuyển các thí sinh sang điểm thi dự phòng.

Trong Quy chế Kỳ thi THPT quốc gia 2018, cũng có quy định, theo đó những trường hợp bất thường sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. “Trên cơ sở đề xuất của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, cụ thể ở đây là Lai Châu và Hà Giang thì Ban Chỉ đạo thi của Bộ GD-ĐT sẽ có phương án xử lý theo hướng vừa bảo đảm quy chế, vừa bảo đảm quyền lợi của thí sinh để xét đặc cách cho các em. Các Sở GD-ĐT địa phương sẽ thành lập hội đồng xét và báo cáo kết quả cho Bộ GD-ĐT” – Cục trưởng Mai Văn Trinh nêu rõ.

Bảo đảm an toàn cho các thí sinh vùng lũ

Chín thí sinh không đến được điểm thi do mưa lũ

Theo Nhandan