Thứ sáu,  20/09/2024

Sẵn sàng cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10, năm 2018

LSO- Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7/2018, thời điểm này công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2018 – 2019, có 193 trường THCS và 35 trường Tiểu học – THCS, với hơn 10.000 thí sinh tham gia thi tuyển vào 27 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tất cả các phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) các huyện, thành phố đều đã hoàn tất việc tổ chức xét tốt nghiệp THCS và chỉ đạo các trường THCS hướng dẫn học sinh đăng ký dự tuyển. Công tác phối hợp với các ngành liên quan trong việc tổ chức kỳ thi cũng được ngành giáo dục và đào tạo thực hiện chu đáo; các loại máy móc, trang thiết bị và địa điểm phục vụ cho kỳ thi đều đã được kiểm tra, tu sửa để đảm bảo an toàn, bảo mật cho tất cả các khâu từ làm đề, in sao đề, đến công tác chấm bài và xét tuyển sinh; đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn về mọi mặt…

Học sinh lớp 9, Trường THCS xã Sơn Hà (Hữu Lũng) ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, ngay từ cuối tháng 5, đầu tháng 6, các trường THCS trong tỉnh đã tổ chức thi, kiểm tra các môn học cuối năm; các thầy, cô giáo tổ chức cho học sinh lớp 9 ôn tập, hệ thống kiến thức trong chương trình THCS, chuẩn bị tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi. Đặc biệt, các trường đã chủ động tổ chức các buổi họp phụ huynh của học sinh lớp 9 để tư vấn, phân luồng học sinh.

Cô Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường THCS xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng cho biết: Năm nay, nhà trường có 58 học sinh thi vào lớp 10. Qua các kỳ thi thử, nhà trường phân loại đối tượng học sinh theo các học lực: giỏi, khá, trung bình, từ đó tổ chức ôn tập phù hợp với nhu cầu của các em. Đối với học sinh trung bình, giáo viên tập trung ôn tập những kiến thức cơ bản nhất, chú trọng đến các vấn đề trọng tâm và hướng dẫn các em làm quen với nhiều dạng đề thi. Đối với học sinh có học lực khá, giỏi, giáo viên quan tâm hướng dẫn các em giải bài tập nâng cao, làm những bài khó… để các em đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.

Học sinh khối lớp 9, Trường THCS xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng ôn luyện thi

Đối với các trường THPT, hiện công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi được các trường chuẩn bị sẵn sàng. Cô Phan Mỹ Hạnh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn cho biết: Kỳ thi tuyển sinh 2018 – 2019, số thí sinh thi vào trường tăng cao với trên 740 thí sinh đăng ký dự thi vào 9 lớp chuyên, gồm: chuyên Toán, Vật lý, Hóa học – Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh,  Tiếng Trung,  Lịch sử – Địa lý. Trong đó, chỉ tiêu của nhà trường là 325 học sinh. Về lịch thi của nhà trường diễn ra sớm hơn kỳ thi chung của tỉnh (trong hai ngày 5 và 6/7/2018). Với lượng thí sinh đó, nhà trường đã bố trí 31 phòng thi (mỗi phòng 24 thí sinh). Bên cạnh đó, các điều kiện về đảm bảo trật tự, an toàn cho kỳ thi đều được nhà trường chuẩn bị chu đáo.

Ông Đặng Hồng Cường, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Hiện nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên coi thi đã hoàn tất, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đánh giá đúng chất lượng học sinh. Tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 – 2019 tại các huyện, thành phố sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

HOÀNG TÙNG