Thứ sáu,  20/09/2024

“Giữ lửa” văn hóa dân tộc cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở


Sự kiện Vui hè khoa học sẽ diễn ra vào ngày 8-7 tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Sự kiện “Vui hè khoa học – Văn hóa dân tộc qua lăng kính VR” sẽ được tổ chức tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam vào ngày 8-7 tới đây, tại Hà Nội. Sự kiện hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích và thú vị dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 thuộc các khối THCS, Tiểu học cùng các bậc phụ huynh trong mùa hè này.

Đến tham dự sự kiện, các em học sinh sẽ được tham quan bảo tàng, tìm hiểu về văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam thông qua những hiện vật được trưng bày. Không chỉ thế, các em còn được trải nghiệm không gian bảo tàng 3D thông qua hoạt động trải nghiệm kính thực tế ảo.

Đây là công nghệ mới được bảo tàng áp dụng, giúp các em nhỏ học hỏi thêm về văn hóa dân tộc thông qua hình thức học hiện đại và thú vị hơn. Bên cạnh đó, các em nhỏ còn được tự tay làm chiếc kính thực tế ảo thông qua hướng dẫn của các thầy cô và trải nghiệm sản phẩm của chính mình.

Các em nhỏ được nghe thuyết minh và xem hình ảnh 3D về văn hóa dân tộc thông qua kính thực tế ảo VR.

Song song với các hoạt động dành cho các em nhỏ, các bậc phụ huynh sẽ cùng tham gia hội thảo mang tên “Đồng hành cùng con lập kế hoạch học tập” với sự tham gia của gần 20 thầy cô giáo nổi tiếng bậc Tiểu học và THCS tại Hà Nội như: Thạc sĩ Hồng Trí Quang – nguyên giáo viên bộ môn Toán, trường THPT Khoa học giáo dục – Đại học Giáo dục – ĐHQG Hà Nội; Cô Phạm Thị Thúy Ngọc – Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trường THCS Trung Tú – Hà Nội; Tiến sĩ Phạm Ngọc Hưng – giáo viên giảng dạy môn Toán, hiện đang là giảng viên tại Đại học Bách khoa Hà Nội; Cô Nguyễn Thị Mai Quỳnh – giáo viên tại CLB Toán Ngô Thì Nhậm và trường THPT Hà Nội…

Tại hội thảo, phụ huynh sẽ cùng thảo luận về tâm lý con trẻ trong độ tuổi từ lớp 3 đến lớp 9 và cách trở thành người bạn thân của con. Từ đó, phụ huynh sẽ cùng đưa ra những khúc mắc để được các thầy cô tư vấn, bao gồm cả những phương pháp tạo động lực cho các con có hứng thú trong học tập.

Đặc biệt, đối với những phụ huynh có con chuẩn bị bước vào lớp 6 và lớp 10, giáo viên tham gia chương trình sẽ tư vấn phương pháp giúp phụ huynh cùng con tập lên kế hoạch học tập, định hướng và dẫn dắt con, giúp con ôn luyện hiệu quả và có thể đạt kết quả tốt trong các kỳ thi quan trọng.

Sự kiện hiện đang thu hút hàng trăm phụ huynh tại khu vực Hà Nội đăng ký tham gia. Đây cũng là sự kiện được đánh giá là tiêu điểm trong mùa hè và có ý nghĩa tích cực trong việc tạo ra hoạt động kết hợp công nghệ 4.0 trong giáo dục văn hóa dân tộc do Hệ thống giáo dục HOCMAI phối hợp cùng Bảo tàng dân tộc học Việt Nam tổ chức.

Theo Nhandan