Thứ sáu,  20/09/2024

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông

LSO- Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó chú trọng đẩy mạnh tuyền truyền, đa dạng hóa hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới các tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), làm giảm các vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó chú trọng đẩy mạnh tuyền truyền, đa dạng hóa hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới các tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), làm giảm các vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn.

Có dịp dự buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT tại nhà văn hóa xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, diễn ra vào đầu tháng 6/2018, chúng tôi mới thấy sự háo hức tham gia của người dân. Ngay từ sáng sớm, bà con đã  đến tham dự đông đủ, chăm chú lắng nghe tuyên truyền viên phổ biến các điều luật về ATGT và theo dõi những hình ảnh hành vi vi phạm dẫn đến hậu quả xảy ra tai nạn giao thông. Thượng tá Nguyễn Thành Dùng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Tổ chức hội nghị tuyên truyền là một trong những hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật mà Phòng CSGT Công an tỉnh thực hiện trong thời gian qua. Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT, Phòng CSGT đã chủ động phối hợp với Tỉnh đoàn, cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp đổi mới phương pháp, hình thức, nội dung tuyên truyền.

Người dân tham gia buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Cụ thể như: phát video, hình ảnh minh họa sinh động, pa nô ảnh, phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn ATGT với nội dung và hình ảnh dễ hiểu, sát với tình hình thực tế tại địa phương và đối tượng tuyên truyền; kết hợp với hình thức sân khấu hóa như biểu diễn các tiết mục văn nghệ, các tiểu phẩm hài đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn cử cán bộ, nhân viên trực tiếp hướng dẫn kỹ năng sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách và cách cài quai mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia giao thông; hướng dẫn cách điều khiển xe mô tô và kỹ năng lái xe an toàn, xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ để phòng ngừa tai nạn khi tham gia giao thông trên đường. Đồng thời trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho một số bà con có hoàn cảnh khó khăn và những công dân tích cực trong  tuyên truyền pháp luật về ATGT.

Bên cạnh việc trực tiếp đến các địa bàn để tuyên truyền cho nhân dân, lực lượng CSGT còn phối hợp với Viettel gửi tin nhắn nội dung tuyên truyền pháp luật  về ATGT đến các thuê bao di động. Từ đầu năm 2018 đến nay đã gửi 7 tin nhắn tuyên truyền pháp luật về ATGT cho 330.000 thuê bao di dộng của Viettel.

Thông qua việc đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phù hợp với đối tượng công dân ở các địa bàn khác nhau, Phòng CSGT đã giúp cho người dân dễ tiếp nhận, nắm rõ hơn về các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ và đường sắt, các tình huống có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Qua đó để nhân dân hiểu và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức  chấp hành pháp luật về ATGT, nắm được những kỹ năng cần thiết trong điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

NGUYỆT MY - VIỆT DŨNG (Công an tỉnh)