Thứ sáu,  05/07/2024

Phân luồng giao thông cầu Kỳ Cùng

LSO-Ngày mai (30/11), UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Kỳ Cùng, thành phố Lạng Sơn. Sở Giao thông – Vận tải Lạng Sơn đã lên phương án tổ chức giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua cầu.


Đơn vị thi công tiến hành tháo dỡ dải phân cách bùng binh đầu cầu Đông Kinh
phục vụ phân luồng giao thông cầu Kỳ Cùng

Theo đó, từ ngày 1/12/2018, cầu Kỳ Cùng sẽ được sử dụng 11m/14m bề rộng lòng cầu để dành cho các phương tiện lưu thông.

Các tấm bê tông thép, có mũi tên chỉ hướng được sắp xếp tạo thành dải phân cách di động đặt cách mép vỉa hè 1,5m, tạo lối đi tạm thời cho người đi bộ.

Sát mép vỉa hè đi bộ 2 bên lòng cầu được đặt hệ thống khung lưới nhằm ngăn cách phần người đi bộ và lề bộ hành để đảm bảo an toàn cho người đi bộ qua cầu.


Đơn vị thi công bố trí lại dải phân cách tại đường Mai Thế Chuẩn

Trên 2 hệ thống dải phân cách di động được bố trí đèn tín hiệu để đảm bảo an toàn giao thông về ban đêm. Đơn vị chức năng lắp đặt hệ thống biển báo hạn chế tốc độ, biển chỉ dẫn người đi bộ 2 đầu cầu.

Trong thời gian đầu khi phân luồng, Công an thành phố Lạng Sơn, thanh tra giao thông bố trí lực lượng hướng dẫn các phương tiện và người dân qua cầu.

Việc phân luồng giao thông cầu Kỳ Cùng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông và giảm ùn ứ giao thông trên các tuyến đường: Bà Triệu, Nguyễn Du và cầu Đông Kinh.

TRANG VÂN