Thứ sáu,  05/07/2024

Xã hội hóa tuyên truyền an toàn giao thông

(LSO) – Thời gian qua, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, qua đó góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Cụ thể như các doanh nghiệp: Geleximco 1 Lạng Sơn, Huyndai Lạng Sơn, Công ty TNHH Vũ Hoàng Lê –  Chi nhánh Lạng Sơn,  Câu lạc bộ (CLB) ôtô Lạng Sơn… thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tổ chức các buổi tuyên truyền, diễu hành, cổ động trực quan, học ngoại khóa về ATGT cho người dân, học sinh, đoàn viên thanh niên tại một số trường học. Tại đây,  học sinh, đoàn viên thanh niên, người dân đã được hướng dẫn kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông an toàn như: nhận biết biển báo giao thông, kỹ năng  xử lý tình huống khi lái xe môtô, ôtô; cách đội, sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn… Chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, các đơn vị này đã tổ chức được 15 cuộc, tặng 45 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng, thu hút gần 5 nghìn người dân, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên tham gia.

Đại diện CLB ô tô Lạng Sơn tặng quà gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại xã Thiện Long, huyện Bình Gia

Anh Tạ Minh Tú, Chủ nhiệm CLB ôtô Lạng Sơn cho biết: CLB được thành lập với mong muốn  là tuyên truyền cho các thành viên, người dân khi tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định về ATGT. CLB đã phối hợp cùng các đơn vị như: Ban ATGT tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn… tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền về ATGT, hoạt động an sinh xã hội, thăm, tặng quà các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Từ năm 2017 đến nay, CLB đã phối hợp tổ chức được 5 cuộc tuyên truyền, tặng quà với trị giá hàng chục triệu đồng.

Ông Đỗ Văn Bàn, thôn Nà Lù, xã Thiện Long, huyện Bình Gia cho biết: Gia đình tôi có người tử vong vì tai nạn giao thông. Trong tháng 11 vừa qua, gia đình đã được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện và các tổ chức, CLB đến thăm hỏi, tặng quà, động viên và chia sẻ vơi bớt nỗi đau. Đồng thời, đại diện các tổ chức đã tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình về Luật Giao thông đường bộ, nguy cơ và hậu quả của tai nạn giao thông…

Có thể thấy sự tham gia của tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp…. trong công tác tuyên truyền  ATGT đã góp phần tạo sức lan tỏa trong cộng đồng để nâng cao nhận thức, ý thức đảm bảo trật tự ATGT. Ông Lâm Việt Hùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Hiện nay, kinh phí dành cho công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông, thăm hỏi gia đình có người bị tai nạn giao thông… còn hạn chế. Do đó, nếu có sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội khác thì những khó khăn đó sẽ được san sẻ phần nào. Ban ATGT tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức tham gia tuyên truyền về ATGT cho đông đảo người dân.

HOÀNG CƯỜNG