Thứ sáu,  20/09/2024

Huyện đoàn Lộc Bình: Xung kích tuyên truyền luật giao thông

(LSO) – Thời gian qua, Huyện đoàn Lộc Bình đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là Luật Giao thông đường bộ cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Qua đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của tuổi trẻ trong chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và xây dựng văn hóa giao thông.

Ông Hoàng Vĩnh Hưng, Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng, Phó Trưởng Ban ATGT huyện Lộc Bình cho biết: Nhằm tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân nói chung và lực lượng trẻ như ĐVTN, học sinh, từ đầu năm 2019 đến nay, Ban ATGT huyện Lộc Bình đã chủ động  ban hành nhiều kế hoạch, chương trình triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện. Cụ thể là chỉ đạo Huyện đoàn Lộc Bình xây dựng kế hoạch, tổ chức phối hợp với các đơn vị khác trong huyện tuyên truyền về ATGT cho ĐVTN, học sinh.

Đoàn viên thanh niên Trường THPT Na Dương, Lộc Bình thực hành kỹ năng lái xe an toàn do chuyên gia hãng Honda hướng dẫn

Phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Lộc Bình đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai nhiều phong trào, hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động ĐVTN, thiếu nhi nghiêm chỉnh chấp hành và tham gia giữ gìn TTATGT. Chị Nông Thị Hảo, Bí thư Huyện đoàn Lộc Bình cho biết: Hiện nay, vì nhiều nguyên nhân, ĐVTN còn nhiều hạn chế trong nhận thức, hiểu biết pháp luật về ATGT. Vì vậy, Huyện đoàn đã chú trọng tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định ATGT cho ĐTVN. Ngay từ đầu năm, các cấp cơ sở đoàn trong huyện đã tổ chức cho các đoàn viên ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; chủ động đưa nội dung tuyên truyền pháp luật về ATGT vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội. Cùng với đó, Huyện đoàn đã đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền về ATGT như: tuyên truyền trực quan, qua các trang mạng xã hội zalo, facebook, tổ chức các cuộc thi, diễn đàn, sân khấu hóa… để đưa quy định của Luật Giao thông đường bộ đến cán bộ, ĐVTN và nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể, từ đầu năm 2019 đến nay, Huyện đoàn đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị, UBND 12 xã, 15 trường học các cấp học từ THCS, THPT thực hiện tuyên truyền được 27 buổi về Luật Giao thông đường bộ thu hút trên 10 nghìn lượt ĐVTN và nhân dân tham gia. Cùng với đó, chỉ đạo 58 đoàn trường trên địa bàn huyện trong tháng 9 – tháng cao điểm ATGT tổ chức ít nhất 1 buổi ngoại khóa gắn với chủ đề ATGT. Các cấp bộ đoàn còn chú trọng nhân rộng các mô hình, tổ, đội, nhóm thanh niên tham gia tuyên truyền, giữ gìn TTATGT. Cụ thể, duy trì hoạt động 58 mô hình cổng trường ATGT, 29 đoạn đường thanh niên tự quản, 1 đội thanh niên xung kích tuyên truyền… Trong đó, ĐVTN gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, người dân chấp hành các quy định về TTATGT.

Được tham dự buổi tuyên truyền ATGT tại Trường THPT Na Dương do Huyện đoàn Lộc Bình phối hợp với các đơn vị tổ chức, em Nguyễn Văn Vinh, học sinh lớp 11A cho biết: Tham dự buổi tuyên truyền, em và các bạn được cập nhật thêm nhiều kiến thức mới về ATGT, đồng thời được hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, tránh được những rủi ro khi điều khiển phương tiện giao thông, từ đó đảm bảo ATGT cho bản thân và cộng đồng.

Phát huy kết quả đó, thời gian tới, Huyện đoàn Lộc Bình tập trung chỉ đạo các cơ sở đoàn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn kỹ năng cho ĐVTN tham gia giao thông bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong công tác tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT, góp phần cùng các cấp, các ngành và xã hội giảm thiểu tình trạng vi phạm TTATGT và tai nạn giao thông.

HOÀNG CƯỜNG