Thứ sáu,  20/09/2024

Trung tâm Y tế Hữu Lũng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

LSO-Xác định phong cách ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, luôn lấy người bệnh làm trung tâm sẽ khẳng định thương hiệu và uy tín của cơ sở khám bệnh, những năm qua, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hữu Lũng đã quan tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.


Điều dưỡng khoa Truyền nhiễm TTYT Hữu Lũng phổ biến nội quy
phòng bệnh cho bệnh nhân và người nhà

Mới 6 giờ 30 phút sáng, tại phòng chờ của Khoa Khám bệnh TTYT Hữu Lũng đã có hàng trăm bệnh nhân ngồi chờ, số lượng người càng tăng khi đến giờ làm việc, trung bình có khoảng 300 lượt khám bệnh /ngày. Để giảm thời gian chờ đợi, tránh phiền hà cho bệnh nhân, TTYT huyện đã thực hiện phát số thứ tự từ 6 giờ sáng, đăng ký số khám từ 6 giờ 45 phút, đồng thời luôn bố trí người tại bàn hướng dẫn lấy số, đăng ký và lắp đặt máy đo huyết áp điện tử cho bệnh nhân ngay tại bàn hướng dẫn.

Bên cạnh đó, TTYT đã tách riêng khu làm thủ tục khám chữa bệnh và khu thanh toán viện phí, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý bệnh viện và cải cách thủ tục hành chính, cải thiện điều kiện cơ sở vật chất khu ngồi chờ của bệnh nhân được lắp vách kính và bố trí quạt, điều hòa đầy đủ. Cùng với đó, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đã được đổi mới theo hướng thân thiện, tích cực nên hầu hết các bệnh nhân đến khám bệnh tại đây đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Ông Phạm Văn Thịnh, thôn Dốc Mới 1, xã Sơn Hà chia sẻ: Tôi điều trị bệnh cao huyết áp gần 3 năm nay tại TTYT huyện Hữu Lũng. Tôi thấy trung tâm có nhiều  đổi mới từ việc thực hiện các thủ tục hành chính đến thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế.

TTYT huyện cũng đã đưa quy tắc ứng xử vào nội dung sinh hoạt hằng tháng và định kỳ tại tất cả các khoa, phòng và coi đây là tiêu chuẩn xét thi đua hằng tháng của  cá nhân và tập thể các khoa, phòng; tổ chức các lớp kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế, chỉnh đốn tác phong, lề lối làm việc của cán bộ y tế; đặt hòm thư góp ý, sổ góp ý của bệnh nhân tại tất cả các khoa phòng, hằng tháng thống kê mức độ hài lòng của người bệnh điều trị nội và ngoại trú, từ đó có chế độ khen thưởng và biện pháp điều chỉnh. Đồng thời tăng cường các hoạt động tuyên truyền để người bệnh phối hợp với cán bộ y tế qua hệ thống thông tin nội bộ, phổ biến nội quy khi bệnh nhân nhập viện, sinh hoạt hội đồng người bệnh tại các khoa điều trị, phối hợp tuyên truyền các hoạt động của TTYT trên hệ thống loa phát thanh của huyện. Kết quả khảo sát cho thấy mức độ hài lòng của người bệnh luôn đạt trên 97%.

Cùng với đó, trung tâm còn chú trọng nâng cao trình độ, thái độ phục vụ của y, bác sĩ, thường xuyên cải tiến công nghệ điều trị, đầu tư máy móc, trang thiết bị mới để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Trong những năm gần đây, TTYT huyện đã cử hàng trăm cán bộ đi học các khóa dài hạn, ngắn hạn, tham gia các khóa bồi dưỡng, tập huấn, tổ chức hàng chục buổi sinh hoạt chuyên đề về y đức cho cán bộ, nhân viên y tế. Đồng thời triển khai các kỹ thuật mới như: siêu âm tim, nội soi tiêu hóa, chạy thận nhân tạo cấp cứu thường quy, cấp cứu ngừng tuần hoàn, hô hấp, xử trí đột quỵ não, ngộ độc cấp có hiệu quả. Thực hiện thành công nhiều kỹ thuật như: cắt tử cung hoàn toàn qua đường âm đạo, mổ lấy thai lần 2, lần 3, đưa kỹ thuật mổ nội soi áp dụng vào phẫu thuật cho sản khoa, ngoại khoa, nội soi tiêu hóa bằng ống mềm…

Ông Kim Ngọc Thủy, Phó Giám đốc TTYT Hữu Lũng cho biết: Để đạt được sự hài lòng của người bệnh, TTYT Hữu Lũng xác định phải tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, đưa các kỹ thuật mới vào chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao y đức, giao tiếp ứng xử của cán bộ, nhân viên. Đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người bệnh phối hợp với cán bộ y tế khi đến khám chữa bệnh tại trung tâm.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng đổi mới, hướng tới sự hài lòng của người bệnh mà TTYT Hữu Lũng luôn là điểm đến tin cậy cho người dân trong và ngoài huyện. Trong quý I/2019, TTYT huyện đã khám bệnh cho 25.467 lượt người, tăng 0,5% so với cùng kỳ; điều trị nội trú cho 4.279 người, tăng 1,1% so với cùng kỳ; công suất sử dụng giường bệnh tăng 27,2% so với cùng kỳ, thực hiện 614 ca phẫu thuật, tăng 90 ca so với cùng kỳ, số bệnh nhân chuyển tuyến 338 người giảm 133 người so với cùng kỳ.

 NGỌC HUYỀN