Thứ sáu,  20/09/2024

Người chiến sỹ biên phòng tận tụy với nhân dân

LSO-“Học Bác trong công tác dân vận, đó là: óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm” - đại úy Doãn Đức Giang, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị chia sẻ. Với phương châm đó, nhiều năm qua, đại úy Doãn Đức Giang luôn được bà con nhân dân trên địa bàn tin yêu. 

Đại úy Doãn Đức Giang, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Doãn Đức Giang sinh năm 1979 tại xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, từ nhỏ anh đã ước mơ khoác màu áo lính. Ước mơ đã trở thành hiện thực khi anh thi đỗ và tốt nghiệp Học viện Biên phòng năm 2008. Ngay sau đó, anh được điều động về công tác tại Đồn Biên phòng Chi Lăng, huyện Đình Lập với cương vị là Đội trưởng Đội Vận động quần chúng. Từ tháng 8/2012 đến năm 2015 là Trạm trưởng Trạm Biên phòng Bản Chắt, Đồn Biên phòng Chi Lăng. Dù ở cương vị công tác nào, đại úy Doãn Đức Giang cũng luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương để mọi người noi theo.

Đại úy Giang chia sẻ: “Khi mới về nhận nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Chi Lăng được hơn 1 tháng, thì thôn Nà Nừa, xã Bính Xá xảy ra lũ lụt nghiêm trọng, mặc dù chưa quen địa bàn, dân cư nhưng tôi đã mạnh dạn xung phong đi bộ hàng chục cây số đường đồi đến vùng ngập lụt hỗ trợ nhân dân sơ tán, di dời tài sản. Từ dịp đó mình bắt đầu hiểu được người dân nơi đây và dần được nhân dân quý mến”. Mặc dù địa bàn xa, địa hình hiểm trở, dân cư thưa thớt, nhưng đại úy Giang không quản ngại đến từng nhà để tuyên truyền pháp luật, để lắng nghe nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và cùng sẻ chia những khó khăn, vất vả với nhân dân.

Thực hiện đúng lời Bác dạy “người cán bộ dân vận phải có tác phong làm việc thiết thực, cụ thể”, đại úy Giang phối hợp cùng các cơ quan, đoàn thể xã Bính Xá và Bắc Xa, huyện Đình Lập tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tuyên truyền lồng ghép các văn bản liên quan đến các quy định biên giới tại 18 thôn bản được 167 cuộc cho hàng nghìn lượt người nghe. Đặc biệt, bản thân anh đã xây dựng kế hoạch báo cáo đảng ủy, chỉ huy đơn vị để lập hồ sơ và trực tiếp tổ chức xây dựng 10 ngôi nhà đại đoàn kết, 1 ngôi nhà chữ thập đỏ; xây dựng kế hoạch, vận động nhân dân trồng rừng phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Từ tháng 10/2015 đến nay, đại úy Doãn Đức Giang công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị. Tại đây, với sự năng động và kinh nghiệm trong công tác, anh tiếp tục được đơn vị tín nhiệm giao nhiệm vụ là Đội trưởng Đội Vận động quần chúng. Thượng tá Lương Quang Thắng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị cho biết: Trong thời gian công tác tại đồn, khi thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là công tác dân vận, đồng chí Giang luôn gần gũi, gắn bó với quần chúng nhân dân, đúng theo tư tưởng dân vận của Bác là “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng học và nói tiếng nói của nhân dân”. Chính vì vậy, mặc dù đang phụ trách địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, buôn bán vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, nhưng đồng chí vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đạt được, đại úy Doãn Đức Giang đã được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở 6 năm liên tục (từ năm 2011 đến năm 2016); 2 năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; đồng thời, đồng chí cũng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2011 đến năm 2016.

ANH DŨNG