Thứ sáu,  20/09/2024
Doanh nhân trẻ Lạng Sơn:

Chung tay xây dựng nông thôn mới

LSO-Trong ba năm trở lại đây, chung sức với nhân dân các dân tộc Lạng Sơn, Hội Doanh nhân trẻ đã đóng góp hàng chục tỷ đồng để tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Hội doanh nghiệp trẻ tặng quà tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS xã Đoàn Kết, huyện Tràng Định

Những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Lạng Sơn đã có nhiều nỗ lực, tích cực tham gia phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của địa phương. Với hơn 100 doanh nghiệp hội viên, năm 2014, Hội đạt tổng doanh thu gần 6.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 200 tỷ đồng, tạo việc làm cho khoảng 30.000 lao động với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh việc đảm bảo hiệu quả kinh doanh, Hội cũng thường xuyên tham gia, đóng góp vào các hoạt động xã hội, coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, trong những năm gần đây, các doanh nghiệp hội viên luôn hưởng ứng, góp sức, góp của cùng cả tỉnh để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Ông Hồ Phi Dũng, Giám đốc Công ty Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ cho biết: Ban Chấp hành Hội luôn quán triệt đến các doanh nghiệp hội viên quan tâm đến các hoạt động xã hội, đóng góp vì cộng đồng. Đối với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua, các doanh nghiệp hội viên đã tham gia xây dựng dưới nhiều hình thức như: cam kết thu hút và tạo việc làm cho các lao động nông thôn; đóng góp bằng tiền hoặc hiện vật để đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, trường học, nhà bán trú dân nuôi; hoặc trực tiếp đầu tư xây dựng các công trình tại một số xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn… Đối với Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn, trong năm 2014 đã đóng góp hơn 300 triệu đồng chúng sức xây dựng nông thôn mới. Trong đó, tập trung chủ yếu vào hỗ trợ đầu tư xây dựng trường học, các nhà văn hóa, cổng làng văn hóa thôn.

Các doanh nghiệp hội viên của Hội doanh nhân trẻ đã tích cực, thường xuyên tham gia đóng góp như Công ty TNHH Bảo Long, trong những năm gần đây, công ty đã ủng hộ việc xóa nhà dột nát cho các hộ nghèo. Mỗi năm công ty xây dựng ít nhất một căn nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Lạng Sơn; đầu tư xây dựng nhà bán trú dân nuôi tại xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định. Ông Huỳnh Văn Long, Giám đốc Công ty cho biết: những hoạt động hướng về cộng đồng, nhất là việc góp sức xây dựng nông thôn mới được tập thể cán bộ công nhân viên công ty thực hiện một cách tự nguyện, thường xuyên, liên tục trong những năm gần đây. Công ty đã coi đó là một trong những mục tiêu cần hoàn thành trong mỗi năm hoạt động.

Những đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Lạng Sơn vào phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã được các cấp chính quyền ghi nhận và đánh giá cao. Các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và có nhiều đóng góp cho cộng đồng đã được nhận những danh hiệu cao quý như Công ty TNHH Bảo Long được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Giải thưởng “Sao Vàng đất Việt”. Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn nhiều năm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh…

Trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tham gia xây dựng nông thôn mới với phương châm đầu tư trực tiếp, trọng tâm, trọng điểm đến các địa phương còn nhiều khó khăn. Trong đó, vẫn duy trì chủ trương ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như trường học, nhà văn hóa thôn, xã hoặc hỗ trợ mua sắm trang thiết bị làm việc, giảng dạy cho UBND xã, trường học.

ANH DŨNG